Newest Post

หน่วยงานสื่ออิเหนา เตือนช่องทีวีที่ออกฉาย "ชินจัง"




การ์ตูนชินจัง ยังคงเป็นประเด็นดราม่าสำหรับบรรดาผู้หลักผู้ใหญ่ผู้ปกครองนอกประเทศญี่ปุ่นเสมอมา ล่าสุด คณะกรรมการกระจายเสียงและออกอากาศของประเทศอินโดนีเซีย (KPI) ได้ออกโรงเตือน RCTI สถานีทีวีท้องถิ่นแดนอิเหนา เกี่ยวกับการออกอากาศอนิเมซีรี่ย์ เครยอนชินจัง หรือ ชินจังจอมแก่น เนื่องจากพวกเขามองว่าอนิเมดังกล่าวมีเนื้อหาลามกอนาจาร ไม่เหมาะสมแก่เยาวชน พร้อมกับกล่าวแนะนำให้ช่องทีวีดังกล่าวจัดการเซ็นเซอร์ชินจัง หรือไม่ก็ ย้ายเวลาไปฉายช่วงดึกแทน
Agatha Lily เจ้าหน้าที่อาวุโสของหน่วยงานดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า ด้วยสิ่งที่ปรากฏในการ์ตูนชินจัง ทั้งพฤติกรรมการโชว์ก้นของชินจัง , การที่ชินจังแอบไปสะกดรอยชาวบ้านที่เค้าออกเดทกัน หรือจะเป็นฉากผู้หญิงสวมเสื้อผ้าเน้นโชว์เนื้อหนังสัดส่วนมากเกินไปอีก ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ถูกมองว่าเป็นรายการทีวีที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมสำหรับเด็กๆ
อย่างไรก็ตาม ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ RCTI ได้ออกมาโต้กลับว่า พวกเขายังไม่พบปัญหาจากการออกฉายอนิเมชินจังแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่าจะยังคงออกฉายชินจังต่อไป เท่าที่พวกเขาจะออกฉายได้
ก่อนหน้านี้ ชินจัง เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากสมาคมผู้ปกครองและครู (PTA) ในญี่ปุ่น เมื่อปี 2007 หลังจากที่เรื่องนี้ติดอันดับ 3 ในลิสต์รายการทีวีที่ผู้ปกครองไม่อยากให้เด็กๆได้รับชม อย่างไรก็ตาม ชินจังยังคงเป็นอนิเมที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในญี่ปุ่น และ เป็นหนึ่งในรายการทีวียอดนิยมประจำวันอาทิตย์รายการหนึ่งของอินโดนีเซีย อีกด้วย


Read more: http://www.kartoon-discovery.com

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //