Newest Post


เมื่อวันที่ 24 มกราคม มีการประกาศผลรายชื่อผลงานและผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอะคาเดมีครั้งที่ 89 โดยภาพยนตร์อนิเมะ Your Name ไม่ได้ถูกเสนอชื่อ
ในปีนี้ภาพยนตร์แนวมิวสิคัล La La Land  ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลมากที่สุดคือ 14 สาขา ตามมาด้วยภาพยนตร์จากประเทศสหรัฐอเมริกาอีกสองเรื่องคือ ​Moonlight และ Arrival ที่ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลเรื่องและ 8 สาขา
ในส่วนของสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นขนาดยาวนั้น ผลงานของผู้กำกับ Shinkai Makoto เรื่อง Your Name ที่หลายคนให้ความคาดหวังไม่ได้รับการเสนอชื่อ อีกด้านหนึ่งเรื่อง The Red Turtle ที่สตูดิโอจิบลิร่วมสร้างกับประเทศฝรั่งเศสนั้นมีชื่ออยู่ในโผ สำหรับผลงานอนิเมชันเรื่องยาวจากประเทศญี่ปุ่นที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ได้แก่ The Wind Rises กำกับโดย Miyazaki Hayao ถูกนำเสนอให้เข้าชิงในงานอะคาเดมีครั้งที่ 86 ตามด้วย The Tale of the Princes Kaguya กำกับโดย Takahata Isao ในงานอะคาเดมีครั้งที่ 87 และ When Marnie was There กำกับโดย Yonebayashi Hiromasa ในงานอะคาเดมีครั้งที่ 88 ถึงแม้ประเทศญี่ปุ่นจะพลาดการเสนอชื่อเข้าชิงเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน แต่สำหรับสตูดิโอจิบลิแล้วนี่เป็นการได้รับการเสนอชื่อเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

The Red Turtle กำกับโดย Michaël Dudok de Wit และร่วมสร้างโดยสตูดิโอจิบลิ
การประการรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในปีนี้ต่างออกไปจากปีก่อนๆ คือมีการทำวิดีโอพิเศษและมีการสตรีมสดทางอินเตอร์เน็ตเป็นครั้งแรก โดยมีนักแสดง ​Watanabe Ken เป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในสมาชิกของสถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ อันเป็นสถาบันที่ดำเนินการจัดรางวัลออสการ์นั่นเอง

Watanabe Ken ได้รับหน้าที่เป็นพรีเซนเตอร์การประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์
งานประกาศรางวัลอะคาเดมีครั้งที่ 89 จะจัดขึ้นในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2017 ที่โรงละครดอลบี้ ฮอลลีวูด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //