Newest Post

  • ซันจิ (サンジ Sanji)

    • ค่าหัวปัจจุบัน 177,000,000 เบรี มีข้อที่พิเศษมากๆในใบหมายจับปกติจะเป็น DEAD OR ALIVE แต่ของซันจิเป็น ALIVE ONLY นั่นคือต้องจับเป็นเท่านั้นจึงจะได้รับค่าหัว (อดีตค่าหัว 77,000,000 เบรี)
    • ถิ่นกำเนิด นอร์ทบลู (แต่ไปโตที่อีสท์บลู)
    • กุ๊กประจำกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง
    • อดีตรองเชฟของภัตตาคารลอยทะเล บาราติเอ / บุตรชายคนที่ 3 แห่งตระกูลวินสโม็ค
    • ลูกศิษย์ของ เซฟขาแดง , อีวานคอฟ และกระเทยบนคามะบักกะ (เกาะสตรี 2)
    • ผลปีศาจ ไม่มี
    • ผู้ใช้ฮาคิ ได้ 2 แบบคือ ฮาคิเกราะ และ ฮาคิสังเกต (ถนัดใช้ฮาคิสังเกตมากกว่า)
    • ผู้ใช้เพลงเตะ และขาในการต่อสู้
    • ฉายา ขาดำ
    • วันเกิด 2 มีนาคม
    • อายุปัจจุบัน 21 ปี (ก่อนไทม์สคิป 19 ปี)
    • ส่วนสูง 180 เซนติเมตร (ก่อนไทม์สคิปสูง 177 เซนติเมตร)
    • ความฝัน ค้นหาออลบลู ทะเลที่เป็นแหล่งรวมของทะเลทั้ง 4 ที่มีปลาจากทุกที่อาศัยอยู่ที่เดียวกัน
    • ชื่อจริง วินสโม็ค ซันจิ (ヴィンスモーク・サンジ Vinsmoke Sanji)
    • เกร็ดข้อมูลเล็กๆน้อยๆจาก SBS ของซันจิ : 
      - ซันจิ โซโล ลูฟี่ และ อุซป เป็นพวกที่ไม่เคยป่วย  
      กรุ๊ปเลือดของซันจิคือ S (RH-) เป็นชนิดที่หายากมาก  
      - ชื่อซันจิ 三時 san-ji มีความหมายว่า 3 นาฬิกาตรง  
      - ซันจิสูบบุหรี่ 2 ยี่ห้อ ก่อนเข้าโลกใหม่สูบยี่ห้อ King Ground (ราชันย์พิภพ) และเข้าโลกใหม่แล้วสูบยี่ห้อ Death (ความตาย)  
      - ในตอนแรกซันจิเกือบจะได้ชื่อว่า "นารูโตะ" แต่ในขณะนั้นได้มี เรื่องนารูโตะอยู่ใน "จัมป์" แล้ว จึงต้องเปลี่ยนชื่อเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน  
      - ซันจิมีความสามารถพิเศษในการวัดทรีไซส์(สัดส่วน)ของผู้หญิง และเป็นซันจิที่บอกสัดส่วนของนามิและโรบิ้น  
      - เครื่องดื่มที่ชอบคือชาดำ  
      - อาหารที่ชอบคือ สไปซี่ซีฟู๊ดพาสต้าเสิร์ฟพร้อมกับชาดำ  
      - อาหารที่ไม่ชอบคือ หัวบุกหรือคอนยัคกุ (เพราะมันไม่ค่อยมีสารอาหารเท่าไหร่)  
      - ฤดูที่ชอบ ฤดูโรบิ้นจังบนเกาะคุณนามิ  
      - เปรียบเทียบซันจิกับสัตว์คือ เป็ด  
      - เปรียบเทียบซันจิกับสีคือ สีน้ำเงิน  
      - ถ้าไม่ได้เป็นโจรสลัด ซันจิจะเป็นพนักงานในร้านเสริมความงาม  
      - ถ้าเป็นคนจริงๆซันจิจะเป็นคนฝรั่งเศส  
      ซันจิอาบน้ำทุกวัน  
      - ตัวซันจิมีกลิ่นเหมือนคนสูบบุหรี่และกลิ่นอาหารทะเล  
      - ถ้าเปรียบกลุ่มหมวกฟางเป็นครอบครัว ซันจิคือลูกชายคนที่ 2  
      - ถ้าเปรียบเป็นดอกไม้ของซันจิคือดอกเดลฟิเนียม (Delphinium Flower)  
      - ถ้าซันจิเป็นคนญี่ปุ่นจะเป็นคนจังหวัด เกียวโต และจะชื่อว่าคุณคุโรอาชิ (คุณขาดำ)  
      ซันจิถนัดทำอาหารทะเลมากที่สุด แต่จริงๆก็ทำได้ทุกอย่าง กลุ่มหมวกฟางคนอื่นๆนอกจากซันจิที่ทำอาหารได้เป็นเรื่องเป็นราว คือ นามิ อูซป และโรบิน นอกนั้นทำได้แต่ห่วย  
      - เวลานอนของซันจิ นอนตอนเที่ยงคืน ตื่นตอนตี 5 รวมๆแล้วนอนวันละประมาณ 5 ชั่วโมง (กลุ่มหมวกฟางจะมีการผลัดเวรเฝ้ายามเพื่อคอยเฝ้าดูเรือในตอนกลางคืน 2 คน คือหัวเรือและท้ายเรือ โดยทุกคนจะสลับกันกะละ 2 ชั่วโมง)
เรื่องย่อของซันจิ 
    เกิดที่นอร์ทบลู เป็นบุตรชายคนที่ 3 แห่งตระกูลวินสโม็ค ในอดีตเป็ถูกพามาอีสต์บลูทำงานเป็นครัวบนเรือ แต่ว่าเกิดเหตุเรือโจรสลัดบุก แล้วซันจิตกทะเล กัปตันกลุ่มโจรสลัดช่วยซันจิ ส่วนเรือของทั้ง 2 ก็ล่มเพราะอุบัติเหตุทางทะเล ทั้งขึ้นมาเกาะโดยแบ่งอาหารกัน โดยเซฟ มอบถุงอาหารทั้งหมดให้ซันจิ ส่วนเซฟกินขาขวาของตัวเอง โดยทั้ง 2 ติดอยู่บนเกาะร้าง วันที่ 70 ซันจิไปหาเซฟเพื่อแย่งอาหารและรู้ความจริงจากเซฟ ตลอด 85 วัน ก็มีเรือมาช่วย แล้วจากนั้นก็ร่วมมือเซฟเอาสมบัติไปขายกับเปิดภัตตาคารลอยทะเล บาราติเอที่แถบอีสบลู โดยซันจิเป็นรองเชฟ แต่ว่าก็ทำร้ายลูกค้าประจำ พอลูฟี่มา เซฟเห็นว่าถึงเวลาที่ซันจิไปตามความฝัน แต่ซันจิก็ไม่ไปเพราะว่าตนอยากมดแทนบุญคุณเซฟ พอพวกครีกมาบุกแล้วลูฟี่ช่วยสู้
 
   หลังจากนั้นซันจิได้สนิทกับลูฟี่ จนเซฟจงใจให้ซันจิไปกับลูฟี่ ด้วยการให้พนักงานในร้านทั้งหมดแกล้งหลอกว่าซุปซันจิห่วย ซันจิโกรธจนโดนเซฟชก แต่ซันจิไม่ยอมจนแอบฟังจนเข้าใจ แล้วร่วมกลุ่มกับลูฟี่ หลังจากนั้นก็พ่อครัวประจำเรือกลุ่มหมวกฟาง ลักษณะเป็นชายใส่สูทดำแบบดับเบิ้ล ผมเหลืองด้านหน้ายาวจนปิดตาข้างซ้าย เพราะ 2 คิ้วข้างหมุนเป็นไม้ม้วนไปทางขวา ไม่นิยมใช้มือต่อสู้เพราะถือว่า ใช้มือในการปรุงอาหารเท่านั้น แต่ถ้าคู่ต่อสู้เป็นอาหารจะใช้มือถือมีดสู้ เกลียดพวกที่เอาอาหารมาเล่นและพวกที่ดูถูกอาหาร โดยใช้ท่าในการต่อสู้จากเพลงเตะ แทบทั้งสิ้น โดยชื่อท่าจะดัดแปลงมาจากชื่ออาหาร กับภาษาฝรั่งเศส มีความใฝ่ฝันในการตามหาออลบลู นิสัยลามกชอบหลีสาวๆหน้าตาดี โดยเฉพาะนามิ และโรบิน (มีคติจะไม่เตะผู้หญิงแม้ต้องถูกฆ่าตาย) ในตอนนลิตเติ้ลกราเด้น ติดต่อกับครอคโคไดล์ จึงปล่อยข่าวลวงว่ากลุ่มหมวกฟางถูกกำจัด เพื่อกับจะได้ไม่ถูกไล่ล่าอีก ในตอนอาณาจักรอลาบาสต้า ที่พวกลูฟี่โดนจับไปหมดได้วางแผนหลอกครอคโคไดล์ เพื่อไปช่วยทุกคน พอเจอMr.3 ซันจิก็ทำร้ายเพื่อให้Mr.3 ยอมทำกุญแจไขกรงเพื่อช่วย ในตอนหลังจากที่อุซปออกจากกลุ่ม กับกลุ่มหมวกฟางโดนใส่ความ ซันจิเป็นเพียงคนเดียวที่ไม่ถูกต้องเป็นผู้ต้องสงสัยเพราะไม่มีใครเห็นหน้าซันจิ จึงไปตามสืบสะดวกกับขอแยกตัวไปสืบเอง โดยพอทราบว่าโรบินกับอุซปโดนจับ จึงคิดไปช่วย พอรู้ว่าแฟรงกี้ถูกจับ จนทั้ง 3 ร่วมมือกับหาทางช่วยโรบินแต่พลาด จนแฟรงกี้ถ่วงเวลาให้หนี ซันจิกับอุซปจึงกลับไปรวมตัวกับกลุ่มหมวกฟาง หลังจากสู้ชนะจาบรา ซันจิมีค่าหัว (รูปบนใบค่าหัวนั้นเป็นเพียงรูปวาดเนื่องจากทางช่างภาพ ตอนถ่ายลืมเปิดฝา จึงต้องวาดเอา)
 
    หลังจากที่ถูกส่งไปอยู่ที่เกาะโมโมอิโระ ตอนแรกเข้าใจผิดว่าเป็นเกาะสตรี พอรู้ว่าเป็นเกาะกะเทยก็กลัวกับวิ่งหนีกะเทยจนซันจิกลายเป็นกะเทย เมื่อจบสงครามอ่านข่าวเรื่องสงครามจึงกลับเป็นผู้ชายอีกครั้ง บอกอิวานคอฟว่าคือพรรคพวกของลูฟี่ แต่ไม่เชื่อเพราะหน้าไม่เหมือนใบประกาศจับ พอได้ทราบสารของลูฟี่ ตลอด 2 ปี ก็วิ่งหนีกะเทยและต่อสู้กับกะเทยจน ใช้วิชา6 รูปแบบได้แล้วคือ "เดินชมจันทร์" แต่ซันจิเรียกว่า สกายวอร์ค และ เพลงหมัดกะเทย ที่เป็นวิชาต่อสู้กับทำอาหาร กับใช้ฮาคิได้ 2 ประเภท กับผมยาวด้านหน้าเปลี่ยนไปปิดตาขวาแทน แล้วกลับมาเข้ากลุ่มโดยในหน้าปกหนังสือพิมพ์ซันจินั้นเป็นรูปตอนหันหลัง
 
   แล้วพอกลับเข้ากลุ่มอีกครั้งซึ่งซันจินั้นถ้าเห็นผู้หญิงจะเลือดกำเดาออกมามากเกินไป ถึงขั้นเกือบเสียชีวิต แต่ตอนเกาะเงือกไปเล่นกับพวกนางเงือก จนเลือกกำเดาออกมามากเกินไป จนใกล้หมดตัว แต่ไม่มีเงือกหรือมนุษย์เงือกให้เลือดได้ เพราะเป็นกฏแต่ได้รับเลือดจากกระเทยทำให้เริ่มหายดี พอซันจิรู้ก็เข้าก็เป็นบ้าจนเสียสติ พอเห็นเจ้าหญิงเงือกถึงกับช็อคจนเป็นหิน แล้วหายดีเรื่องผู้หญิงดังเดิม ไม่งั้นซันจิได้ตายทันที ในตอนเดรสโรซ่าซันจิอยู่ในกลุ่มปกป้องเรือ แต่ก็ออกไปเพราะได้ยินว่าสาวสวยจึงไปอยู่กลุ่มที่ช่วยคันจูโร่พอทราบว่าเรื่องข่าวลวงจึงติดต่อลอว์ กับรีบไปช่วยพวกนามิจากโดฟลามิงโก้แต่แพ้กับเจ็บหนัก จนลอว์ช่วยเอาไว้ ตอนถึงโซค่าหัวเพิ่มขึ้นโดยเป็นภาพถ่ายตอนวิ่งเล่น ทำตัวลามก กับพวกนางเงือกบนเกาะมนุษย์เงือก แต่จับเป็นเท่านั้น
  
   พอถึงโซซันจิเป็นคนเก็บหัวใจของซีซาร์กับสั่งให้ซีซาร์ช่วยเผ่ามิงค์ กับขู่ตลอด พอพวกบิ๊กมัมมาโซ คือพีคอมส์กับกลุ่มโจรสลัดไฟร์แท้งค์ของเบจ พอเบจทำร้ายพีคอมส์ กับเอาทุกคนเข้ามาในปราสาทเพื่อชวนซันจิไปงานเลี้ยงน้ำชาบิ๊กมัมกับต้องแต่งงานกับลูกสาวของบิ๊กมัม ตอนแรกซันจิไม่ยอม กับบอกให้เอาซีซาร์ไปแล้วจบเรื่อง พอซันจิโดนขู่จึงเขียนโน้ตในพวกนามิ กับถ่วงเวลาจนซันจิกับซีซาร์ถูกพาตัวไป โดยที่ซันจิยอมเพราะอยากไปจบเรื่องกับตัวการที่เป็นพ่อของตน พอไปถึงเจอพุดดิ้ง กับปฏิเสธพุดดิ้งไป เพราะอยากเดินเรือต่อ 
 
   แล้วพออยู่บนประเทศเจลม่า เล่นงานยนจิได้อย่างง่ายดาย กับตะคอกพ่อ โดยบอกว่าจะมาแต่งงานเสร็จแล้วออกเดินเรือต่อทั้งยืนยันว่าตัดขาดกับครอบครัว กับเกิดการทะเลาะครั้งใหญ่ขึ้นมาแล้วก็ได้รับความพ่ายแพ้กลับมาแล้วยังถูกใส่กุญแจข้อมือระเบิดหินไคโรแบบเดียวกันกับมังกรฟ้าเพื่อกันซันจิหนี ถ้าหนีออกจากประเทศเจลม่า มือทั้ง 2 ข้างของซันจิจะระเบิด โดยคนถือกุญแจไขข้อมือคือ บิ๊กมัม พอครอบครัวมาอยู่กันครบ ซันจิกินข้าวกับครอบครัวกับีปากเสียงกันจากนั้นพบว่านิจิททำร้ายผู้หญิงก็โกรธ ยนจิพาซันจิมมาห้องลับกับบอกถึงการวิจัยของพ่อเรื่องโคลนนิ่ง พออิชิจิกับนิจิมาซันจิโจมตีนิจิทันที กับถูกขู่จนโดนฝาแฝดทั้ง 3 ทำร้ายกลับแล้วนึกถึงอดีต แล้วพอลูี่มาพาตัวกลับซันจิก็บอกไม่ได้ว่าเซฟเป็นตัวประกันกับเรื่องกุญแจมือระเบิด จึงได้แต่สู้กับลูฟี่  จากนั้นก็คุยกับพุดดิ้งเกี่ยวกับเรื่องตน แล้วคุยกับบิ๊กมัมว่าจะยอมปล่อยกลุ่มหมวกฟางไปหลังจากงานเลี้ยงน้ำชาจบลง ทางซันจินั้นแอบฟังที่พุดดิ้งคุยกับเรจู จนซันจิรู้ว่าโดนหลอกก็เสียใจ

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //