Newest Post


Chain Chronicle: Haecceitas no Hikari อนิเมะจากเกมมือถือสมาร์ทโฟนของญี่ปุ่น ผลิตโดยสตูดิโอ Graphinica ร่วมกับ Telecom Animation Film เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนมกราคม 2017 (Winter 2017)
เกมมือถือ Chain Chronicle เป็นเกมออนไลน์แนว Tower Defense RPG ของทาง SEGA เล่นง่ายไม่ซับซ้อน 3 ตัวละครหลักวาดภาพโดย toi8 (MaoYusha) และมีนักวาดอีกหลายคนวาดภาพการ์ดในเกม ญี่ปุ่นเปิดให้บริการช่วงกลางปี 2013 ก่อนจะเปิดให้บริการหลายทวีป โดยเซิร์ฟเวอร์ Global เคยเป็นลิขสิทธิ์ Gumi Asia แต่ปิดให้บริการไปเมื่อกุมภาพันธ์ 2016 (ในญี่ปุ่นยังเปิดให้บริการอยู่จนถึงปัจจุบัน)
ก่อนภาคนี้ เคยมีแบบตอนพิเศษ Chain Chronicle ~Short Animation~ ความยาวรวม 40 นาที (5 นาที x 8 ตอน) เคยฉายในโรงภาพยนตร์และวางจำหน่าย DVD ไปในปี 2014 มีการประกาศทำภาคทีวีอนิเมะช่วงปี 2015 แต่เลื่อนยาวมาจนถึงปลายปี 2016
Chain Chronicle: Haecceitas no Hikari กำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ญี่ปุ่นก่อน แบ่งเป็น 3 พาร์ทก่อนฉายทางทีวี โดย Part 1-3 ฉาย ธันวาคม 2016 – กุมภาพันธ์ 2017 เว็บสตรีมอนิเมะออนไลน์ Crunchyroll แบบซับภาษาอังกฤษหลังเริ่มฉายภาพยนตร์ในญี่ปุ่น (แบ่งเป็น 4 ตอนต่อพาร์ทเหมือนอนิเมะทางทีวี) ในไทยจึงอาจมีโอกาสได้ดูจากซับภาษาอังกฤษ ก่อนที่จะฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่น
เรื่องย่อ : ดินแดน Yggdra ที่ประกอบด้วยหลายเผ่าพันธุ์ สงบสุขโดยราชาที่ทรงธรรม จนมีกองกำลังทมิฬที่เข้ารุกรานดินแดน หลังการปะทะกัน ราชาแห่งดินแดนอิกดราได้ถูกสังหารโดยราชามืด ดินแดนได้ถูกยึดครองมากขึ้น ความหวังในการกอบกู้แผ่นดินให้กลับมาสงบสุขอีกครั้งจึงอยู่กับตัวเอกของเรื่อง
ชื่ออื่น : チェインクロニクル ~ヘクセイタスの閃[ひかり]~, Chain Chronicle: Hekuseitasu no HikariChain Chronicle ~Light of Haecceitas~
สตูดิโอ : Graphinica, Telecom Animation Film
ต้นฉบับ : Game
แนว : Action, Adventure, Magic, Fantasy, Shounen
เริ่มฉาย : 8 มกราคม 2017, 0.19 น. (TH)

ทีมงาน

ผู้กำกับ: Kudou Masashi
บทอนิเมะ: Machida Touko
ดีไซน์ตัวละคร: Kudou Masashi
เพลง: Kouda Masato
เจ้าของลิขสิทธิ์: Sega
ผลิตอนิเมชั่น: Graphinica, Telecom Animation Film

ตัวละคร

Yuri (Hero)
นักพากย์ : Ishida Akira
พระเอกของเรื่อง (ในเกมตั้งชื่อได้ แต่ชื่อพื้นฐาน คือ ยูริ) นักรบและผู้นำของกองทัพอาสา ถูกนำทางโดยปิริก้าที่พามาปกป้องฟีน่าและตำราปริศนาของเธอ ในเกมอยู่ในคลาสนักรบ
Phoena
นักพากย์ : Sakura Ayane
สาวปริศนาที่สูญเสียความทรงจำและถือตำรา “Chronicle” ที่ซึ่งบันทึกประวัติศาสตร์ของโลกเอาไว้ หลังได้รับการช่วยเหลือจากยูริจากกองทัพของราชาทมิฬ จึงติดตามเขาไป ในเกมอยู่ในคลาสนักบวช
Pirika
นักพากย์ : Uchida Maaya
เอลฟ์ที่ชี้นำเส้นทางของพวกยูริตั้งแต่สมัยที่เขาเข้ากองทัพ
ตัวละครอื่นๆ
ข้อมูลเพิ่มเติม : WikipediaMAL
ขอบคุณ anime-th.com

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //