Newest Post

มาแล้ว พลเอก คุซัน อาโอคิจิ  มนุษย์น้ำแข็งจากเรื่องวันพีซ บุคลิกของ คุซัน อาโอคิจิ  ดูเป็นคนเรื่อยเฉื่อยมีผ้าปิดตาคาดอยู่บนหน้าผากแต่กลับมีความยุติธรรมใน ระดับที่น่ายกย่องที่สุด ในบรรดาพลเรือเอกทั้งสามและเป็นอีกหนึ่งคนที่สามารถออกคำสั่งบัสเตอร์คอลได้โดยเขาเป็นทหารเรือระดับสูงอีกคนหนึ่งที่ผ่านการเคี่ยวเข็ญของเซ็ตโต้ คุซัน อาโอคิจิ มีฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะในระดับแข็งแกร่งและยังได้รับพลังจากผลน้ำแข็ง “ฮิเอะ ฮิเอะ” ผลปิศาจสายโรเกียสามารถเปลี่ยนร่างเป็นน้ำแข็ง สร้างอาวุธทั้งดาบและธนูจากน้ำแข็งและแช่แข็งศัตรูได้เพียงการสัมผัส

จุดอ่อนของผู้มีพลังพิเศษจากผลปิศาจคือ น้ำทะเล แต่พลังน้ำแข็งของ คุซัน อาโอคิจิ สามารถเปลี่ยนน้ำทะเลให้กลายเป็นน้ำแข็งได้จึง กลายเป็นจุดเด่นในบรรดาผู้มีพลังพิเศษและไม่ต้องกังวลหากต้องต่อสู้บนทะเล


คุซัน อาโอคิจิ ปรากฏตัวพร้อมกับการต่อสู้กับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางซึ่งเขาสามารถเอาชนะได้อย่างง่ายดายแสดงถึงความแตกต่างด้านพลังแต่ก็ไม่คิดจะฆ่าหรือจับกุมแต่อย่างใด เขายังเตือนพวกลูฟี่ว่าสักวันหนึ่งโรบิ้น ซึ่งเขาเคยปล่อยให้หนีรอดจากเหตุการณ์ถล่มเกาะโอฮาร่าจะนำภัยมาสู่กลุ่มหมวกฟาง คุซัน อาโอคิจิ จากไปเพราะรู้สึกติดค้างที่พวกลูฟี่กำจัดครอคโคไดล์ก่อนที่เขาจะนำคำสั่งปลดครอคโคไดล์ออกจากตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดไปยังอลาบาสต้า
11
ในสงครามที่มารีนฟอร์ด คุซัน อาโอคิจิ ใช้พลังน้ำแข็งหยุดคลื่นสึนามิยักษ์จากพลังโจมตีอันรุนแรงของหนวดขาวและเปลี่ยนลานน้ำด้านหน้ามารีนฟอร์ดเป็นสังเวียนในการต่อสู้และ คุซัน อาโอคิจิ ยังเป็นพลเรือเอกคนแรกที่เริ่มโจมตีใส่หนวดขาว คุซัน อาโอคิจิ ใช้พลังแช่แข็งร่างหนวดขาวแต่ถูกหนวดขาวสามารถทำลายน้ำแข็งได้อย่างง่ายดาย ขณะจะโจมตีหนวดขาวอีกครั้งเขาถูกไดม่อนโจสพุ่งเข้าชนด้วยฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะจนได้เลือด อาโอคิจิสู้กับโจสจนเมื่อโจสหันไปหามัลโก้เขาจึงแช่แข็งร่างกายของโจสภายหลังเอสหลุดจากการควบคุมตัวและกำลังหลบหนีไปพร้อมกับลูฟี่ คุซัน อาโอคิจิ เข้าขวางการหนีและดวลกับเอสแต่พลังน้ำแข็งของเขากับพลังไฟของเอสกินกันไม่ลง คุซัน อาโอคิจิ
12
แช่แข็งน้ำทะเลเพื่อป้องกันไม่ให้จินเบพาลูฟี่หนีลงทะเล ภายหลังแชงสเข้ามายุติสงคราม คุซัน อาโอคิจิ ไม่ต้องการปล่อยให้ลูฟี่หนีรอดเขาจึงแช่แข็งน้ำทะเลเพื่อหยุดเรือดำน้ำของลอว์ที่มาช่วยเหลือลูฟี่กับจินเบหนีไปก่อนที่คิซารุจะกระหน่ำโจมตีซ้ำภายหลังสงครามที่มารีนฟอร์ดเซนโงคุขอลาออกจากตำแหน่งจอมพลและคิดจะให้อาโอคิจิขึ้นเป็นจอมพลแทน แต่เบื้องบนของรัฐบาลโลกต้องการให้อาคาอินุเป็นจอมพล ทั้งอาโอคิจิและอาคาอินุจึงต้องตัดสินกันด้วยการประลองที่พังค์ ฮาซาร์ด ซึ่งกินเวลานานสิบวันสิบคืน ผลปรากฏว่าอาคาอินุเป็นฝ่ายชนะและได้ขึ้นเป็นจอมพล
13
คุซัน อาโอคิจิ ที่พ่ายแพ้พร้อมกับสูญเสียขาซ้ายไม่ต้องการทำตามคำสั่งที่โหดเหี้ยมของอาคาอินุเขาจึงขอลาออกจากการเป็นทหารเรือซึ่งนับเป็นการสูญเสียกำลังสำคัญของรัฐบาลโลกเลยทีเดียว  ไม่มีใครรู้ว่า คุซัน อาโอคิจิ หายไปอยู่ที่ไหนและทำอะไรแต่ช่วงความเป็นความตายของทหารเรือเขาก็ไปปรากฏตัวที่พั้งค์ฮาซาร์ดเพื่อหยุดโดฟลามิงโก้ที่กำลังทำร้ายสโมคเกอร์จนปางตายและมีการหยั่งเชิงกันเล็กน้อยก่อนที่โดฟลามิงโก้จะถอยกลับไป โดยก่อนจะจากไปโดฟลามิงโก้ได้ทิ้งคำถามเอาไว้ทำให้คิดได้ว่าเขารู้อะไรเกี่ยวกับ คุซัน อาโอคิจิ
14
ซึ่งอาจกำลังติดต่อกับพวกใต้ดินในภาพยนตร์ One Piece Film Z อาโอคิจิปรากฏตัวต่อหน้ากลุ่มหมวกฟางพร้อมกับบอกเล่าเรื่องราวของเซ็ตโต้ เขาช่วยพวกลูฟี่จากลาวาอันร้อนละอุและมุ่งหน้าไปหาเซ็ตโต้เพื่อเตือนให้เขาหยุด คุซัน อาโอคิจิ ดูการต่อสู้ของลูฟี่กับเซ็ตโต้ เขาสร้างกำแพงน้ำแข็งเพื่อให้กลุ่มหมวกฟางหนีจากทหารเรือและสร้างเวทีต่อสู้ครั้งสุดท้ายให้กับเซ็ตโต้







16 
 ขอบคุณ http://cartoon.mthai.com

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //