Newest Post

ปัญหาซื้อขายบัตรเกินราคาดูจะเป็นปัญหาที่ใหญ่พอสมควรสำหรับวงการเพลงของญี่ปุ่น เพราะล่าสุด คุณอิริโนะ มิยู (入野自由) นักพากย์ชายชื่อดังที่มีผลงานดังมากมายเช่นบทบาทของ Haku จาก Spirited Away หรือ Sugawara Koushi จาก Haikyuu!!  และนอกจากผลงานการพากย์แล้วยังเป็นนักแสดงละครเวที และนักร้องได้ออกมาขอร้องในเว็บไซต์ส่วนตัว ให้หยุดซื้อและขายบัตรผี หรือบัตรเกินราคาเมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมาค่ะ

ที่คุณอิริโนะออกมาขอร้องให้หยุดซื้อขายบัตรผีในครั้งนี้ ก็เป็นเพราะในงานที่ระลึกการวางจำหน่ายอัลบั้ม DARE TO DREAM ผลงานล่าสุดของเขา มีคนซื้อบัตรผีมาเข้าร่วมงานแล้วถูกจับได้นั่นเองค่ะ ซึ่งหนุ่มมิยูได้กล่าวถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า “ดีใจที่มีคนอยากเข้าร่วมงาน แต่ก็เสียใจที่มีคนประเภทนั้น (คนที่ซื้อบัตรผี) ครับ เป็นเหตุการณ์ที่เสียมารยาทต่อแฟนคลับที่ทำตามกฎมากเลย”
ราคาตั๋วคอนเสิร์ตของคุณอิริโนะจากเว็บไซต์  Ticket Camp
โดยถ้าดูจากเว็บไซต์ซื้อขายบัตรชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง Ticket Camp ก็จะเห็นว่าบัตรคอนเสิร์ต ‘ENTER THE NEW WORLD’ Irino Miyu Live Tour 2017 คอนเสิร์ตของหนุ่มมิยูที่จะมีขึ้นในเดือนมกราคมนั้นถูกอัพราคามากกว่า 3 เท่า (ราคาบัตรปกติอยู่ที่ 8,100 เยนทุกที่นั่ง หรือประมาณ 2,500 บาท) แถมบางคนยังอัพราคาสูงถึง 90,000 เยน (ประมาณ 28,800 บาท) เลยทีเดียวค่ะ โดยสาเหตุส่วนหนึ่งที่ราคาบัตรแพงขนาดนี้ เพราะคอนเสิร์ตครั้งนี้ เป็นคอนเสิร์ตหรือโอกาสที่จะได้เจอหนุ่มมิยู ก่อนที่เขาจะไปเรียนต่อตามข่าวที่เรานำเสนอไปเมื่อปีที่แล้วนั่นเองค่ะ (อ่านบทความเกี่ยวกับการประกาศเรียนต่อของ Irino Miyu ได้ที่นี่)
ซึ่งหนุ่มมิยูได้เริ่มเขียนความรู้สึกในบล็อกส่วนตัวด้วยคำว่า “ขอพูดตรงๆเลยนะครับ หยุดซื้อขายบัตรเกินราคาเถอะ” ต่อจากนั้นก็กล่าวต่อว่ารู้สึกเสียใจจนบรรยายเป็นคำพูดไม่ได้ที่มีคนซื้อ-ขายบัตรเกินราคาคอนเสิร์ตของตน และยังพูดถึงปัญหาการเข้าร่วมคอนเสิร์ตไม่ได้ (เพราะไม่มีเอกสารแสดงตัวตน) หรือความอันตรายจากการให้ยืมเอกสารแสดงตัวตนแก่คนที่ซื้อบัตร โดยหนุ่มมิยูได้กล่าวทิ้งท้ายว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้ไม่ใช่คอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของตน ตราบใดที่ยังมีคนสนับสนุน เขาก็จะแสดงต่อไป และสุดท้ายเขาก็ขอร้องให้แฟนคลับสัญญาว่าต่อไปจะไม่ซื้อขายบัตรเกินราคา ไม่ว่าจะเป็นอีเวนท์ คอนเสิร์ต หรือละครเวทีของเขาค่ะ
นอกจากหนุ่มมิยูแล้ว ก็ยังมีคนในวงการบันเทิงอีกมากมายที่ประสบปัญหานี้ค่ะ ใครรักและอยากสนับสนุนหนุ่มมิยู ก็อย่าซื้อขายบัตรเกินราคาเลยนะคะ!

เอกสารประกอบ: kiramune | ticketcamp

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //