Newest Post

สรุปเนื้อเรื่อง Hibike! Euphonium Season 2 (2016)



สปอยสรุปเนื้อเรื่องย่ออนิเมะ Hibike! Euphonium Season 2 ตั้งแต่ตอนแรกถึงตอนจบ ฉายในประเทศญี่ปุ่นต้นเดือนตุลาคมถึงธันวาคม 2559 ในฤดู Fall 2016 ความยาว 13 ตอนจบ
Hibike! Euphonium ภาค 2 อนิเมะดัดแปลงจากนิยายแนววงดนตรีคอนเสิร์ตแบนด์ ภาคอนิเมะเป็นผลงานของสตูดิโอ Kyoto Animation (K-ON!, Koe no Katachi)

Hibike! Euphonium SS2 ตอนที่ 1: Mid-summer Fanfare

ฝึกซ้อมหลังชนะในการแข่งขันระดับเขตคันไซ และมีการเตรียมตัวในการแข่งครั้งต่อไป ระหว่างการฝึกซ้อมคาซากิ โนโซมิ รุ่นพี่ปีสอง ที่หยุดเล่นมาตั้งแต่ปี 1 ได้กลับมาอีกครั้งแต่ถูกปฏิเสธในภายหลัง มีการแนะนำรุ่นพี่ปีสองอีกคน โยโรอิสึกะ มิโซเระ ที่ไม่ค่อยพูด มีการแนะนำอาจารย์ ฮาชิโมโตะ ผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีอีกคนที่จะมาช่วยสอน ช่วงท้ายไปชมดอกไม้ไฟกัน
  • ตอนแรกฉายแบบหนึ่งชั่วโมง
euphonium-season2-ep-1-image-15 euphonium-season2-ep-1-image-16 euphonium-season2-ep-1-image-23 euphonium-season2-ep-1-image-24 euphonium-season2-ep-1-image-25 euphonium-season2-ep-1-image-40

ตอนที่ 2: Hesitation Flute

พวกคุมิโกะและคนในชมรมไปเล่นที่สระว่ายน้ำกัน มีการพูดถึงเรื่องที่ผ่านมา กับ พวกปีสอง ในระหว่างการฝึกซ้อม มีการแนะนำอาจาย์หญิง นิอิยามะ ซาโตมิ ผู้เชี่ยวชาญด้านฟลุท ซึ่งรู้จักกับอาจารย์ทากิมาตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัย ทำให้เรนะที่ชอบอาจารย์ช็อคกับสิ่งที่เห็น ช่วงหลัง คุมิโกะ ได้มีโอกาสคุยกับรุ่นพี่ มิโซเระ
euphonium-season-2-anime-3 euphonium-season-2-anime-20 euphonium-season-2-anime-30

ตอนที่ 3: Troubled Nocturnes

คูมิโกะคุยกับรุ่นพี่อาสึกะเป็นการส่วนตัวจากที่สัญญากับมิโซเระไว้ ทำให้ทราบเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง มิโซเระ กับ โนโซมิ ที่เล่นด้วยกันไม่ได้ ทำให้เธอต้องเลือกใครคนหนึ่งเท่านั้น จึงปฏิเสธที่จะให้โนโซมิกลับเข้าวง คูมิโกะได้ยินอาจารย์ที่หลุดปากเรื่องอาจารย์ทากิเตยมีภรรยา แต่เสียไปเมื่อ 5 ปีก่อน ยูโกะได้คุยกับคุมิโกะในช่วงท้าย
hibike-euphonium-s2-episode-3-image-10 hibike-euphonium-s2-episode-3-image-12 hibike-euphonium-s2-episode-3-image-21

ตอนที่ 4: Awakening Oboe

มิโซเระได้รับคำแนะนำจากโค้ชเพราะเธอดูมีปัญหาบางอย่างที่ทำให้เล่นได้ไม่ดีนัก ด้านคูมิโกะได้คุยกับโนโซมิ เธอไปหามิโซเระจนห้ามไม่ทัน ทำให้มิโซเระหนีไป คนอื่นจึงออกตามหาในโรงเรียน จนคูมิโกะพบเธอที่ซ่อนตัวในห้อง เธอยังกลัวที่จะเห็นโนโซมิอีกครั้งเพราะเป็นเพื่อนคนพิเศษของเธอที่เคยชวนเธอเข้าชมรมแต่ไม่ออกจากชมรมพร้อมกัน จนยูกะเข้ามาช่วยพูดและเธอปรับความเข้าใจกับโนโซมิได้
hibike-euphonium-s2-review-1 hibike-euphonium-s2-review-2 hibike-euphonium-s2-review-3 hibike-euphonium-s2-review-4 hibike-euphonium-s2-review-5 hibike-euphonium-s2-review-6 hibike-euphonium-s2-review-7 hibike-euphonium-s2-review-8 hibike-euphonium-s2-review-9

ตอนที่ 5: Miraculous Harmony

หลังผ่านการฝึกมาร่วมเดือน อาจารย์ ฮาชิโมโตะ และ นิอิยามะ ได้หมดหน้าที่ในการสอน หลังเตรียมตัว การแข่งระดับคันไซได้เริ่มขึ้น เมื่อผ่านการแสดงบนเวที โรงเรียน คิตาอุจิ ได้รางวัล แล้วยังเป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ผ่านได้แข่งในระดับประเทศ
hibike-euphonium-s2-review-10 hibike-euphonium-s2-review-11 hibike-euphonium-s2-review-12 hibike-euphonium-s2-review-13 hibike-euphonium-s2-review-14 hibike-euphonium-s2-review-15 hibike-euphonium-s2-review-16 hibike-euphonium-s2-review-17 hibike-euphonium-s2-review-18 hibike-euphonium-s2-review-19 hibike-euphonium-s2-review-20 hibike-euphonium-s2-review-21

ตอนที่ 6: Rainy Conductor

ช่วงงานวัฒนธรรมโรงเรียน ห้องของคูมิโกะเปิดเมดคาเฟ่ ระหว่างเปลี่ยนกะ คูมิโกะมีการเดินสำรวจไปชมรมต่างๆ
มามิโกะ พี่สาวของคูมิโกะต้องการลาออกจากมหาวิทยาลัย ระหว่างฟังการโต้เถียง คูมิโกะออกไปเดินด้านนอกในระหว่างที่เกิดพายุฝน เธอได้เห็นอาจารย์ทากิในร้านดอกไม้ที่ต้องการนำไปเคารพศพภรรยา จึงนั่งรถเขากลับ
        

ตอนที่ 7: Station Concert

แม่ของรุ่นพี่อาสึกะไม่พอใจที่ลูกสาวยังอยู่ในชมรม เธอต้องการให้จริงจังกับเรื่องการเรียนแล้วยังเผลอตบลูกสาวที่ยืนยันว่าต้องการอยู่ชมรมต่อหน้าครู
รุ่นพี่อาสึกะถึงบอกว่าไม่ต้องกังวล แต่เธอเริ่มขาดซ้อมไปเรื่อยๆ จนไม่ปรากฏตัวอีกเลย ทำให้คนในชมรมเริ่มกังวล แต่เธอยังคงมาร่วมในการแสดง
  

ตอนที่ 8: Rhapsody in Flu

คูมิโกะนึกถึงสมัยพี่สาวแสดงบนเวที ตัดมาที่ปัจจุบันที่บ้านถึงไม่พอใจ แต่พ่อก็ปล่อยให้มามิโกะทำตามที่เธอต้องการ ในขณะที่การมาซ้อมบางวันและขาดซ้อมของอาสึกะยังคงเป็นปริศนา จนเธอเริ่มหายไป
ตัวคูมิโกะไม่สบายจึงลาพัก เรนะมาเยี่ยมพร้อมซื้อเพลง Euphonium ที่บรรเลงโดย มาซาคาสึ ชินโด ให้ฟัง ซึ่งคูมิโกะมีอยู่แล้ว ระหว่างฟังมามิโกะมาขัดจังหวะ ด้านคูมิโกะพูดสิ่งที่ค้างคาใจกับพี่สาวแต่เธอยังคงตวาดกลับ ด้านชูอิจิที่พบมามิโกะได้ชวนให้เธอไปดูการแข่งระดับประเทศ ในคืนนั้น มามิโกะต้องการฟังการแสดงของเธอจึงขอ CD ไป หลังจบการซ้อมวันต่อไป อาจารย์ทากิ ต้องการเปลี่ยนตำแหน่งแทนอาสึกะถ้าเธอยังไม่มาซ้อมกับคนอื่น
     

ตอนที่ 9: Sound! Euphonium

เมื่อไปหาอาจารย์ทากิตอนค่ำ ทำให้เรนะได้เห็นภาพของผู้หญิงบนโตะอาจารย์
ในชมรมต้องการให้คูมิโกะเจรจากับอาสึกะ แล้ววางแผนช่วยกัน มีการฝากขนมที่แม่อาสึกะชอบไปด้วย ทำให้คูมิโกะได้คุยเป็นการส่วนตัว และทราบประวัติของรุ่นพี่ ที่พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เด็กและเปลี่ยนมาใช้นามสกุลแม่ พ่อเธอ มาซาคาสึ ชินโด เป็นโปรด้านยูโฟเนี่ยมและเป็นคนบรรเลงเพลง CD ที่เคยฟังที่บ้าน เธอตั้งใจเล่นเพราะพ่อส่งพัศดุเป็นยูโฟเนี่ยมและบทเพลงมาให้เธอตั้งแต่เด็ก ในรอบการแข่งระดับประเทศ พ่ออาสึกะจะมาตัดสินด้วย ทำให้เธอต้องการไปแสดงให้พ่อฟัง
        

ตอนที่ 10: After School Obligato

การตามอาสึกะกลับมาซ้อมยังไม่สำเร็จ ที่บ้าน มามิโกะพยายามทำอาหารแต่กลับทำได้แย่ เธอชมเรื่องการแสดงและจะไปดูคูมิโกะแข่ง เมื่อคิดเรื่องพี่สาวทำให้เธอน้ำตาซึมบนรถไฟ
คูมิโกะตัดสินใจคุยกับอาสึกะตามลำพังอีกครั้ง และบอกเรื่องที่ต้องการเล่นพร้อมกับเธอ หลังจากคุยกับอาจารย์เรื่องการสอบซ้อม วันต่อมา อาสึกะ กลับมาซ้อมอีกครั้ง จากผลการสอบซ้อมระดับประเทศที่ติดท็อป 30 ทำให้กลับมาซ้อมได้อีก
     

ตอนที่ 11: First Love Trumpet

เรนะเริ่มแปลกไป ทำให้พวกมิโดริต้องการให้คูมิโกะเข้าไปคุย จนมีโอกาสได้คุยตามลำพังบนเนิน
เรนะตระโกนระบายอารมณ์ ก่อนคุยกับคูมิโกะ เธอทราบเรื่องนี้และถามอาจารย์ ฮาชิโมโตะ แต่เขาพูดเรื่องคูมิโกะไม่ได้บอก ทำให้เรนะไม่พอใจ ด้านคูมิโกะจึงบอกเรื่องเขาเคยมีภรรยา
เรนะนึกถึงอดีตตนที่เคยเห็นอาจารย์ทากิที่บ้านตั้งแต่เด็ก เมื่อได้คุยกับอาจารย์ทำให้ทราบเรื่องภรรยาของเขามากขึ้น เธอไปเคารพหลุมศพภรรยาของเขาพร้อมคูมิโกะ
     

ตอนที่ 12: The Last Competition

หลังการซ้อมครั้งสุดท้าย ก็เดินทางไปเตรียมแข่ง ตอนค่ำ ชูอิจิ ได้คุยกับ คูมิโกะ เขามอบของขวัญวันเกิดที่เก็บไว้ตลอด เป็นปื่นปักผมให้เธอ การแข่งขันบนเวทีได้เริ่มต้นขึ้นร่วมกับโรงเรียนต่างๆ จนถึงพวกคูมิโกะแสดง
เมื่อต้องพูดขอบคุณอาจารย์บนเวที โรงเรียนของคูมิโกะลืมคิดคำพูด พออาจารย์ทากิขึ้นเวที เรนะลุกขึ้นบอกว่ารักเขาเพียงคนเดียว โดยคนในชมรมส่วนใหญ่เข้าใจว่าพูดเพื่อแก้สถานการณ์ รวมถึงอาจารย์ทากิก็เข้าใจแบบนั้น แม้เธอจะย้ำเรื่องนี้ต่อหน้าคนอื่นก็ตาม
ตอนประกาศผล โรงเรียน คิตาอุจิ ได้เหรียญทองแดงในการแข่งระดับประเทศ พวกรุ่นพี่ปีสามที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาได้บอกลาพวกรุ่นน้อง ด้านคูมิโกะเห็นพี่สาวจึงวิ่งไปพบเธอ
           

ตอนที่ 13: Haruaki Epilogue (ตอนจบ)

ยูโกะขึ้นเป็นประธานชมรมคอนเสิร์ตแบนด์คนใหม่ เมื่อได้ฝึกปีหนึ่งจึงเข้าใจถึงความกดดันในการคุม
ในช่วงที่จัดงานเลี้ยงส่งรุ่นพี่ในชมรม มีการย้อนเหตุการณ์ที่ผ่านมาตลอดปี อาสึกะได้ขึ้นเวทีพูดในพิธีจบการศึกษา
คูมิโกะได้ตามหาอาสึกะในโรงเรียนเพื่อระบายความในใจและบอกลาเธอ รุ่นพี่มอบสมุดโน๊ตของพ่อเธอส่งต่อให้คูมิโกะก่อนเดินจากไป เรนะมาเรียกเธอตอนท้าย
        

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //