Newest Post

Boku Dake ga Inai Machi

Boku Dake ga Inai Machi (BokuMachi) รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา สร้างจากมังงะที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลหลายครั้ง ภาคอนิเมะฉายทาง NoitaminA ของช่องฟูจิทีวี ผลิตโดย A-1 Pictures และผู้กำกับ Sword Art Online, Silver Spoon

ข้อมูลภาคอนิเมะ

ชื่ออื่น : 僕だけがいない街, ERASED, BokuMachi, The Town Where Only I am Missing, รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา
สตูดิโอ : A-1 Pictures
ต้นฉบับ : Manga
ฉาย : Winter 2016

ทีมงานหลัก

ผู้กำกับ : Ito Tomohiko (Sword Art Online, Silver Spoon)
เรียบเรียงบท : Kishimoto Taku (Usagi Drop, Silver Spoon)
ดีไซน์ตัวละครภาคอนิเมะ : Sasaki Keigo (Nanatsu no Taizai, Ao no Exorcist)
ผลงานต้นฉบับภาคมังงะ : Sanbe Kei (Hoozuki no Shima, Kamiyadori)

เนื้อเรื่องย่อ

ในปี 2006 ฟูจินุมะ ซาโตรุ นักเขียนการ์ตูนวัย 29 ปี ที่ใช้ชีวิตอย่างไม่มีจุดหมายและยังคิดถึงเพื่อนร่วมชั้นที่หายตัวไปในวัยเด็กอยู่เสมอ เขาพบว่าตัวเองจะถูกย้อนเวลาเมื่อเกิดเหตุการณ์บางอย่างใกล้ตัวเขา จนกว่าสถานการณ์นั้นจะคลี่คลายลง โดยที่เขาไม่เข้าใจทั้งเหตุผลและเงื่อนไขในการย้อนเวลา เขาเรียกความสามารถว่า “รีไววัล” แต่เขาก็ไม่ได้ต้องการที่จะมีความสามารถนี้ เขายังทำงานพิเศษส่งพิซซ่าและได้รู้จักกับเด็กสาวมัธยมปลาย คาตากิริ ไอริ ที่ช่วยเขาหลายเรื่อง
วันหนึ่ง คนสำคัญของเขาถูกฆาตกรรมในห้อง อีกทั้งหลักฐานต่างๆ ยังผูกมัดให้เขากลายเป็นฆาตกร ก่อนจะถูกตำรวจตามจับ ซาโตรุ จึงตั้งใจใช้ “รีไววัล” ย้อนเวลาเพื่อแก้ไขสถานการณ์ แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทำให้เขาย้อนไปถึงปี 1988 นับเป็นเวลา 18 ปีจากปัจจุบัน ในสมัยที่เขาเป็นนักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 ในช่วงเวลา 1 เดือนก่อนที่เพื่อนร่วมชั้นหญิงในความทรงจำของเขา คาโยะ จะกลายเป็นหนึ่งในเด็ก 3 คนที่พัวพันกับคดีลักพาตัวและถูกฆาตกรรม
PV >> CM/PV1 /PV 2

ความน่าสนใจและข้อมูลอื่นๆ

  • Boku Dake ga Inai Machi ได้ฉายทางช่วงเวลาพิเศษ Noitamina ที่ทางสถานีโทรทัศน์ฟูจิทีวีจัดให้ฉายอนิเมะได้ 2 เรื่องในแต่ละฤดูกาล ซึ่งคัดแต่เรื่องน่าสนใจมาฉาย เรื่องที่เด่นๆ ของทางสตูดิโอ A-1 Pictures ที่เคยฉายในสล็อตนี้ อย่าง Anohana (2011), Silver Spoon (2013), Shigatsu wa Kimi no Uso (2014) และ Saekano (2015) ซึ่งถือว่าคุณภาพงานเต็มที่ทุกเรื่อง เชื่อว่าเรื่องใหม่นี้จะออกมาคุณภาพเต็มที่เช่นกัน
  • ฉบับหนังสือการ์ตูนเขียนตั้งแต่ปี 2012 ปัจจุบันวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 7 เล่ม
  • มังงะถูกเสนอในงานประกวดอยู่หลายครั้ง เช่น งานประกวดหนังสือการ์ตูนใหม่ Manga Taisho ครั้งที่ 7 และครั้งที่ 8 โดยครั้งที่ 7 เคยได้คะแนนรวมจากคณะกรรมการเป็นอันดับ 2 จาก 10 เรื่อง เป็นรองเพียงเรื่อง Otoyomegatari (เจ้าสาวแห่งทางสายไหม) ที่ถูกเสนอชื่อมา 3 ครั้งและเพิ่งชนะเลิศในปีนั้น
  • Sanbe Kei เคยเขียนการ์ตูนแนวลึกลับ ปริศนา ฆาตกรรม หลายเรื่องตั้งแต่ปี 2001 แต่อาจเพราะธีมเรื่องที่ค่อนข้างมืดมนและปนความรุนแรงเกินไป จึงไม่เหมาะกับการทำอนิเมะในยุคนั้น แต่ด้านเนื้อเรื่องและลายเส้นถือว่าเป็นเอกลักษณ์และพล็อตเรื่องน่าสนใจหลายเรื่อง อย่าง Hoozuki no Shima หรือ Kamiyadori ทำให้มีคนติดตามผลงานพอสมควร
  • ภาคคนแสดงจะฉายในญี่ปุ่น วันที่ 19 มีนาคม 2016 นำแสดงโดย ฟูจิวาระ ทัตสึยะ (เคยแสดงหลายเรื่อง เช่น ไลท์ ใน Death Note) รับบทซาโตรุ และ อาริมูระ คาสึมิ (เคยแสดงบทสำคัญหลายเรื่อง อย่าง SPEC, Judge, Strobe Edge) รับบท ไอริ

ตัวละครหลัก

satoru29
Fujinuma Satoru / ฟูจินุมะ ซาโตรุ
พากย์ : Mitsushima Shinnosuke (โต), Tsuchiya Tao (เด็ก)
นักเขียนการ์ตูนวัย 29 ปี ที่ทำงานพิเศษส่งพิซซ่า เขาสามารถย้อนเวลาเล็กน้อย “รีไววัล” กลับมาช่วยคนที่กำลังประสบอันตรายได้โดยที่ไม่ได้เป็นคนใช้พลังเองและไม่ต้องความมีความสามารถนี้ จนเมื่อเขาถูกใส่ความกลายเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมแม่ของเขาเอง ก่อนถูกตำรวจสงสัย เขาตัดสินใจใช้ รีไววัล ส่งผลให้เขากลับมาในอดีตถึง 11 ปีก่อน ในช่วงก่อนที่ฆาตกรจะลงมีลักพาตัวและฆ่าเด็กในเมืองสามคน
airi
Katari Airi / คาตาริ ไอริ
พากย์ : Akasaki Chinatsu
นักเรียนหญิงมัธยมปลายร่าเริง ทำงานส่งพิซซ่าที่เดียวกับซาโตรุ สนใจซาโตรุที่ชอบช่วยเหลือคนอื่นที่กำลังประสบปัญหา ภายหลังเธอเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่เชื่อใจ ซาโตรุ ในระหว่างตกเป็นผู้ต้องสงสัยในกรณีฆาตกรรมแม่ของเขา
kayo
Hinadzuki Kayo / ฮินะสึกิ คาโย
พากย์ : Yuuki Aoi
เพื่อน ร่วมชั้นของซาโตรุ และเป็นหนึ่งในสามคนที่ถูกฆาตกรรม คาโย ไม่สนิทกับเพื่อนร่วมชั้นและแยกตัวตลอดเนื่องจากปัญหาครอบครัว และอาจเป็นสาเหตุที่ฆาตกรเลือกเธอ ทำให้ซาโตรุหลังย้อนเวลาพยายามเป็นเพื่อนกับเธอเพื่อหาข้อมูล
sachiko
Fujinuma Sachiko / ฟูจินุมะ ซาจิโกะ
พากย์ : Takayama Minami
แม่ของซาโตรุ ถึงดูสาวแต่อายุ 52 ปี อดีตผู้ประกาศข่าวที่ฉลาดหลักแหลมและมีเซนส์ด้านการสังเกต เธอรู้เรื่องคดีฆาตกรรมต่อเนื่องในปี 1988 และเคยชี้ตัวผู้ต้องสงสัยมาก่อนแต่หลักฐานไม่มากพอ เพื่อความปลอดภัยของลูกชาย เธอจึงปิดและลืมเรื่องคดีนั้นไป จนกระทั่งเธอได้สบตากับผู้ต้องสงสัยอีกครั้งในปี 2006 แล้วถูกฆาตกรรมในห้องพักของเธอ
jun
Shiratori Jun / ชิราโทริ จุน (ยุกกี๊)
พากย์ : Mizushima Takahiro
วัยรุ่นที่เคยทำงานส่งอาหารและสนิทกับซาโตรุในสมัยที่เขายังอยู่ที่บ้านเกิด เมื่อเกิดคดีขึ้นฆาตกรรมต่อเนื่องขึ้น เขาถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรฆ่าต่อเนื่องเด็ก ถูกจำคุกและตัดสินให้ประหารชีวิตในปี 2006

ตัวละครอื่นๆ

bokumachi manga main
Kobayashi Kenya / โคบายาชิ เคนยะ
พากย์ : Taichi You
เพื่อนร่วมชั้นของซาโตรุที่ดูฉลาดและเป็นผู้นำกว่าเด็กรุ่นเดียวกัน แต่เมื่อเห็นซาโตรุเปลี่ยนไป ทำให้เขาเริ่มสงสัยและมีส่วนช่วยในการไขปริศนาคดี
Sugita Hiromi / สุกิตะ ฮิโรมิ
พากย์ : Kitou Akari
เด็กผู้ชายเพื่อนร่วมชั้นของซาโตรุ หน้าเหมือนเด็กผู้หญิง เป็นหนึ่งในสามเด็กที่ถูกลักพาตัวและฆาตกรรมในปี 1988 ตำรวจเชื่อว่าฆาตกรน่าจะเข้าใจผิดว่าเขาเป็นเด็กผู้หญิง
Yashiro Gaku / ยาชิโร กาคุ
พากย์ : Miyamoto Mitsuru
อาจารย์ประจำชั้นตอนประถม 5 ของซาโตรุ ถึงจะไม่สนิทมากนัก แต่เมื่อเห็นซาโตรุดูเป็นผู้ใหญ่กว่าเด็กทั่วไปจนผิดสังเกต ทำให้เริ่มพูดคุยกับเขาบ่อยขึ้นและช่วยเหลือซาโตรุตามที่เขาต้องการ
Sawada Makoto / ซาวาดะ มาโคโตะ
พากย์ : ?
อดีตคนทำงานในสถานีโทรทัศน์เพื่อนร่วมงานของซาจิโกะที่เธอไว้ใจ ปัจจุบันเป็นนักเขียนฟรีแลนซ์อิสระและทราบเรื่องคดีนั้นในอดีต

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //