Newest Post


เราคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าเดี๋ยวนี้ร้านสะดวกซื้อได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของหลายๆ คนไปแล้ว โดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่ในตัวเมือง หากมีร้านค้าที่ขายของหลากหลายและเปิดตลอด 24 ชั่วโมงพร้อมกับไฟสว่างจ้า ก็ย่อมเป็นร้านสุดสะดวกและเป็นที่พึ่งพายามยากได้เป็นอย่างดี
แต่นอกจากจะอำนวยความสะดวกในหลายๆ อย่างแล้ว เหล่าขนมที่ขายภายในร้านสะดวกซื้อก็ล้วนสร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้ทานมานักต่อนักแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศญี่ปุ่นที่ขนมและของกินนั้นหลากหลายไม่แพ้ชาติอื่นๆ ผมจึงขอหยิบยก 10 เมนูขนมจากร้านสะดวกซื้อที่ผมชื่นชอบมาแนะนำกันครับ

Kinoko no Yama – เห็ดแห่งภูผา และ Takenoko no Sato – หน่อไม้แห่งหมู่บ้าน

สองช็อกโกแลตเรืองอำนาจแห่งประเทศญี่ปุ่นที่เด็กประถมและมัธยมแทบทุกคนรู้จักจนทำให้เกิดสงครามซีวิลวอร์แบ่งพรรคแบ่งพวกระหว่างทีมเห็ดและทีมหน่อไม้มาแล้ว ด้วยความหอมอร่อยของช็อกโกแลตกับขนมปังเล็กๆ และรูปทรงกล่องที่ออกแบบมาให้เปิดทานได้ง่าย จึงเป็นที่นิยมอย่างมาก
ผมเองได้ข่าวจากเพื่อนมาหลายคนเหมือนกันว่าเดี๋ยวนี้ก็เริ่มจะหาซื้อช็อกโกแลตนี้ในไทยได้บ้างแล้ว ส่วนที่ไหนจะมีขายคงต้องไปตามหากันเอาเอง


Ice no Jitsu: Kiwi – ผลไม้ของไอศกรีม: กีวี

สำหรับใครที่หาของทานเล่นที่เย็นและอยู่ได้นาน ขอแนะนำเจ้านี่ ไอศกรีมผลไม้แช่เย็นที่หุ้มด้วยน้ำแข็งทรงกลม ด้านนอกจะเหมือนน้ำแข็งกลมๆ ธรรมดาๆ แต่เมื่อคุณกัดหรืออมเรื่อยๆ รสชาติหวานอมเปรี้ยวของไอศกรีมผลไม้ด้านในก็จะค่อยๆ ไหลออกมา นอกจากกีวี่แล้วยังมีรสชื่อเช่น ลูกพรุน, แอปเปิล และองุ่น เหมาะกับการเติมความสดชื่นในวันที่อากาศร้อนๆ


3-Shu no Cheese Purin – พุดดิ้งชีสสามชนิด

เป็นพุดดิ้งที่ผมชอบที่สุดเท่าที่ได้ทานมา ด้านบนฝาได้อธิบายไว้ว่าชีสสามชนิดคือครีมชีส เชดด้าชีส และพาร์เมซานชีส เนื้อสัมผัสนั้นเป็นลัษณะเดียวกับพุดดิ้งไข่ แต่จะมีความหนืดกว่ากันเล็กน้อย ส่วนรสชาตินั้นได้รสหวานออกเค็มหอมชีสเล็กน้อย ด้านล่างสุดของถ้วยมีแยมสตรอเบอร์รี่ผสมอยู่ ซึ่งตักขึ้นมาทานพร้อมกันแล้วรสเปรี้ยวของแยมก็ตัดรสหวานของพุดดิ้งได้ดี


Zaku Choco Waffle – วาฟเฟิลช็อกโกแลตกรอบ

วาฟเฟิลห่อที่ด้านในมีช็อกโกแลตกรอบและครีมช็อกโกแลตเป็นไส้ ด้านนอกเป็นวาฟเฟิลแบบนุ่ม ไส้ในมีช็อกโกแลตกรอบๆ กับครีมช็อกโกแลตที่รสกำลังดี ไม่หวานจนเกินไปอยู่ แต่แอบคิดว่าถ้ามีรสขมช็อกโกแลตมากกว่านี้สักหน่อยจะยอดมาก และด้วยกลิ่นหอมๆ ของแป้งวาฟเฟิลก็ช่วยให้รสชาติช็อกโกแลตยิ่งโดดเด่นมากขึ้นไปอีก

Hokkaido Melon – เมล่อนฮ็อกไกโด

เยลลี่รสเมล่อนสุดสดชื่นที่คนรักเมล่อนจะต้องติดใจ เพราะได้รสชาติหอมหวานของเมล่อนเต็มๆ กับเนื้อสัมผัสนุ่มลื่นทานง่ายกับปริมาณจุใจที่ไม่ใช่แค่ไซส์ปีโป้ แต่หนักถึง 255 กรัมต่อถ้วยเลยทีเดียว เพราะเป็นเยลลี่ลื่นๆ หากนำไปแช่เย็นๆ แล้วล่ะก็ จะเป็นอีกหนึ่งเมนูที่เหมาะกับการทานในฤดูร้อนแบบสุดๆ

Purin no Temaki Crepe – เครปห่อพุดดิ้ง

ในร้านสะดวกซื้อที่ญี่ปุ่นเอง เครปก็เป็นอีกเมนูที่หาซื้อได้ไม่ยาก และในบรรดาเครปมากมายหลายแบบ เครปไส้พุดดิ้งเป็นเมนูแนะนำของผม สองสุดยอดของหวานมารวมกัน ผนวกด้วยครีมนม คาราเมล และเค้กสปอนจ์ที่เข้ามาช่วยเพิ่มระดับความอร่อยควบคู่ไปกับระดับน้ำตาลและแคลอรี่ จึงเป็นเมนูที่ต้องทานกันอย่างระมัดระวังสักหน่อย หากเพลินไปกับรสชาติความหวานอร่อยจนเกินไป รู้สึกตัวอีกทีอาจจะอ้วนฉุจนเบาหวานถามหาก็ได้

Shiro Kuma Ice-Milk – ไอศกรีมนมหมีขาว

ไอศกรีมนมแต่งหน้าด้วยผลไม้หลายชนิด รสชาติหวานข้นของเนื้อไอศกรีมตัดกับรสเปรี้ยวของผลไม้นานาชนิดด้านบนได้เป็นอย่างดี สับปะรดสตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ส้ม เหมาะกับการทานในฤดูร้อน ช่วยให้ร่างกายกลับมาสดชื่นในวันที่อากาศร้อนอย่างกับอยู่ในเตาอบได้

Kitkat Premium Mint

เพียงแค่แกะห่อออกมา กลิ่นหอมเย็นๆ ของมินต์ก็พุ่งแทงจมูกทันที กัดไปก็ได้รสชาติสดชื่นของมินต์ผสมกับรสหวานขมของช็อกโกแลตอย่างพอดี สำหรับผมแล้ว คิทแคทรสนี้เป็นรสที่อร่อยที่สุดเท่าที่เคยทานมา ทั้งไม่หวานจนเกินไป บวกกับกลิ่นมินต์เย็นๆ กำลังดี จนผมเองสงสัยว่าทำไมมันไม่ดังเหมือนรสชาเขียว (ที่ผมรู้สึกว่ามันหวานเลี่ยนไป) รสชีสเค้ก หรือรสอื่นๆ ที่นิยมกัน

Takenoko no Sato: Mango Aji – หน่อไม้แห่งหมู่บ้าน: รสมะม่วง

ช็อกโกแลตหน่อไม้ไม่ได้มีเพียงช็อกโกแลตรสต้นตำรับธรรมดาๆ เท่านั้น แต่ยังได้แตกไลน์ออกไปผลิตช็อกโกแลตรสมะม่วง (ที่ผมเคยเข้าใจผิดว่ามันคือรสเมล่อน เพราะหน้าตามันเหมือนกับเมล่อนปัง)
แม้ว่าจะไม่ได้มีรสชาติมะม่วงชัดเจนเหมือนกับทานมะม่วงโดยตรง แต่คล้ายไปทางไอศกรีมมะม่วงของหลายๆ เจ้ามากกว่า แต่ก็พอบอกได้ว่าหอมอร่อยควรค่าแก่การลองทานสักครั้ง

Kinoko no Yama: Banana Aji – เห็ดแห่งภูผา: รสกล้วย

หากฝั่งหน่อไม้มีรสมะม่วงเป็นดาวเด่น ทีมเห็ดก็มีรสกล้วยเป็นตัวชูโรง รสชาติหอมหวานของช็อกโกแลตปนกับกลิ่นกล้วยกำลังดี ให้ความรู้สึกคล้ายกับการทานกล้วยชุบช็อกโกแลต ถึงแม้ว่าจะอยู่ในรูปของเห็ดก็ตาม
ผมเองไม่แน่ใจว่าทำไมเขาถึงไม่ทำช็อกโกแลตเห็ดรสมะม่วง กับช็อกโกแลตหน่อไม้รสกล้วย ทั้งที่ทั้งสองอย่างนี้เป็นยี่ห้อเดียวกันแท้ๆ แต่แบบนี้มันก็ดูเป็นรสเอ็กซ์คลูซีฟของแต่ละฝั่งดีเหมือนกัน

การสรรหาของกินใหม่ๆ มาลิ้มลองก็นับเป็นความสนุกอย่างหนึ่งของผม ทำให้ได้มีโอกาสลองทานของหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะในร้านสะดวกซื้อที่มีของขายหลายชนิด และยิ่งเปลี่ยนร้านเปลี่ยนสถานที่ สินค้าก็แตกต่างกันไป แต่อย่าลืมว่าขนมหรืออาหารว่างแม้จะอร่อยและช่วยเติมพลังเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างวันได้ แต่ก็ต้องให้ความสำคัญกับมื้ออาหารหลักและคิดถึงสารอาหารทานให้ครบถ้วนพอดีด้วยนะครับ
ที่มา http://anitime.in.t

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //