Newest Post


      หลังจากปรากฎการณ์ยอดถล่มทลายจากความประทับใจจากภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องดัง Kimi No Na Wa หรือ Your Name เป็นการครองใจใครหลายๆคนไม่เพียงแต่แฟนๆอนิเมะเท่านั้น ด้วยเนื้อเรื่องที่อิ่มเอมไปด้วยการถ่ายทอดความรู้สึกในแต่ละซีน หรือ ภาพประกอบที่สวยงามราวกับไม่ใช่เพียงภาพที่วาดขึ้นมาสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้ชมไปตามๆกัน.. สำหรับใครๆที่ยังอยากรับชมภาพยนตร์อนิเมชั่นภาพสวย เนื้อเรื่องดีคุณภาพ วันนี้เราจะขอเสนอ 5 ภาพยนตร์อนิเมชั่นที่จะทำให้ใครตกหลุมรักไปตามๆกัน

1. 5 Centimeters Per Second 秒速5センチメートル

เรื่อง 5 Centimeters Per Second ผลงานยอดเยี่ยมที่ถ่ายทอดความประทับใจจากผู้สร้าง Makoto Shinkai ก่อนที่จะฝากผลงาน Kimi No Na Wa เนื้อเรื่อง 5 Centimeters Per Second ที่ถ่ายทอดความเหงาซึ้งของความรักในเยาว์วัยช่วงประถมของคนสองคน เรื่องราวที่นำเสนอของกาลเวลา ระยะห่างที่สุดท้ายมาบรรจบของคนสองคนจะเป็นอย่างไร ถูกถ่ายทอดความประทับใจด้วยเรื่องสั้นทั้งหมด 3 เรื่อง ด้วยเนื้อหา ภาพประกอบ และบทเพลง ความประทับใจที่ถ่ายทอดได้อย่างลงตัวนี้ทำให้หลายๆคนไม่ผิดหวังแน่นอน

ตัวอย่าง เรื่อง 5 Centimeters Per Second

2.Colorful-カラフル-

อนิเมชั่นน้ำดีที่มาพร้อมกับข้อคิดดีๆ มากมาย ผลงานของ Keiichi Hara ที่เคยมีผลงานอนิเมะเรื่อง Summer Days with Coo สำหรับเรื่อง Colorful นี้แฝงแนวคิดในการดำเนินชีวิตผ่านเนื้อเรื่องสนุกๆของวิญญาณที่ตายไปแล้ว ที่ได้รับโชคจากยมโลกให้ฟื้นคืนชีพอีกครั้งในร่างของเด็กชายที่ฆ่าตัวตายชื่อ Makoto Kobayashi เรื่องราวสนุกๆที่ได้แง่คิดสามารถดูได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งเคยถ่ายทอดลงบนหนังสือ J BOOK ในไทยมาแล้ว

ตัวอย่างเรื่อง Colorful

3.Paprika

ผลงานของผู้สร้างอนิเมชั่นแนวหน้าในวงการอนิเมชั่นญี่ปุ่น Satoshi Kon โดยเจ้าของวรรณกรรมต้นฉบับเป็นของ Yasutaka Tsutsui ผู้สร้าง The Girl Who Leapt Through Time ที่โด่งดัง Paprika อนิเมชั่นที่ดูจะฉีกแนวจากภาพของการ์ตูนพอสมควร เป็นการนำจินตนาการอนาคตอันใกล้มาถ่ายทอดผ่านมิติของตัวละคร ใครจะรู้ว่าเรื่องเล็กๆน้อยๆในวันนี้จะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตมโหฬารในวันข้างหน้าได้ มาติดตามความแปลกใหม่ขออนิเมชั่นผ่าน Paprika ในมุมมองใหม่ๆผ่านภาพการ์ตูนกัน

ตัวอย่าง เรื่อง Paprika

4. Wolf Children おおかみこどもの雨と雪

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเนื้อหาอบอุ่น เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการเลี้ยงดูลูกหญิงชายชื่อ Ame และ Yuki ที่เป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งหมาป่าโดยมนุษย์หญิงสาวที่ชื่อ Hana เรื่องราวที่อบอวลไปด้วยความรัก ความอบอุ่นและสายใยผูกพันธ์ของครอบครัวจะบรรจบอย่างมีความสุขอย่างไร เรื่องราวความประทับใจจากผลงานของ Mamoru Hosoda สรุปในเรื่อง Wolf Children ได้อย่างน่าติดตาม

ตัวอย่าง เรื่อง Wolf Children

5. The Girl Who Leapt Through Time 時をかける少女

ผลงานกำกับของ Mamoru Hosoda ที่สร้างผลงานอนิเมชั่นดังๆประทับใจฝากไว้หลายเรื่อง สำหรับเรื่อง The Girl Who Leapt Through Time เล่าถึงเด็กผู้หญิงซุ่มซ่าม Makoto ผู้มีบุคลิกห้าวคล้ายเด็กผู้ชายที่วันหนึ่งได้พบกับเรื่องราวสุดแปลกที่ทำให้เธอย้อนเวลากลับไปในอดีต..ใครหลายคนมักพูดว่าหากย้อนเวลาได้ก็อยากจะทำสิ่งนี้สิ่งนั้น จะเป็นอย่างไรหาก Makoto ย้อนเวลากลับไปแก้ไขเรื่องราวในอดีตได้ เธอจะทำมันสำเร็จหรือไม่ เรื่องราวความรักและมิตรภาพที่อยู่ในห้วงของกาลเวลาถูกถ่ายทอดเป็นความประทับใจเรื่องอนิเมชั่นเรื่องไว้อย่างลงตัว

ตัวอย่าง เรื่องThe Girl Who Leapt Through Time

แฟนๆภาพยนตร์อนิเมชั่นที่เคยได้สัมผัสกับความประทับใจใน Kimi No Na Wa กันไปแล้ว ลองสัมผัสความประทับใจกับภาพยนตร์อนิเมชั่นทั้ง 5 เรื่องที่มีความสนุกครบครันไม่แพ้กันได้ที่ Anngle นำมาฝากกันได้นะคะ

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //