Newest Post

     



     ช่องทีวีช่องหนึ่งของเมืองชิซึโอกะ ญี่ปุ่น ก็ได้ชวนผู้ชมได้สัมผัสกับสิ่งแปลกใหม่บนจอทีวี ด้วยการทดลองออกอากาศ Ebuai Shizuoka Enta รายการข่าวโดยใช้ผู้ประกาศข่าวเป็น CG เพียวๆ ซึ่งนับเป็นทีวีช่องแรกของญี่ปุ่นที่ออกอากาศในรูปแบบนี้
รายการความยาว 1.30 นาที ดังกล่าว ได้ทดลองออกอากาศไปเมื่อ 31 มี.ค. 2017 โดยได้ Midori Sawamura ผู้ประกาศข่าวสาว CG ที่เคยปรากฏในรายการข่าวบนจอ Sony Vision Shibuya (ทีวีจอยักษ์ที่ตั้งบนอาคารบริเวณ 5 แยกอันลือเลื่องของย่านชิบุยะ กรุงโตเกียว) คู่กับ Maho Morishita ผู้ประกาศข่าวสาว CG อีกคน มาเป็นผู้ประกาศข่าวหลัก ซึ่งทั้ง Sawamura กับ Morishita ต่างได้รับการออกแบบโดย A1 Pictures โดยผู้ประกาศสาว Sawamura จะใช้น้ำเสียงคำพูดอ่านข่าว ตามข่าวต้นฉบับ ที่มีการแปลงมาจากโปรแกรม News Manager ของ Sony กับ Kyodo Digital News ที่จะเป็นการแปลงต้นฉบับข่าว ให้กลายเป็นเสียงพูด
อย่างไรก็ตาม ผู้ประกาศสาว CG Sawamura จะได้ทำงานอ่านข่าวอย่างถาวรหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับกระแสตอบรับจากผู้ชมในช่วงทดลองออกอากาศเช่นกัน หากเธอทำผลงานได้ถูกใจผู้ชม ก็จะได้รับสัญญาจ้างยาวจากสถานีทีวี ไปโดยทันที!!!!
อนึ่ง Sony ทดลองใช้ News Manager ในการจัดทำรายการข่าว โดยมี Sawamura กับ Morishita เป็นผู้ดำเนินรายการ ออกฉายบน Sony Vision Shibuya เมื่อ ส.ค. 2016


แหล่งข่าว : IT Media , Spoinichi Annex , animenewsnetwork.com 



Read more: http://kartoon-discovery.com/new/newsweek1516_2017.html#ixzz4e0fHEqBy

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //