Newest Post

 
        ไม่นานมานี้ ทางเว็บไซต์ DDnavi ได้จัดทำแบบสำรวจเกี่ยวกับสาวผมฟ้าจากการ์ตูนและอนิเมะ ว่าใครคือผู้ที่คนทั้งหลายยกย่องว่าเป็นสาวผมฟ้าที่อยู่ในดวงใจตลอดกาล ซึ่งผลสำรวจนี้ได้จากการสอบถามผู้คนในย่านอากิฮาบาระจำนวน 100 คน…
สาวผมฟ้าคนไหนที่ติดท็อปชาร์ทนี้บ้าง? ไปดูพร้อมกันกับ anngle th เลย!!!

อันดับที่ 7 : Ika Musume (イカ娘) จาก Shinryaku! Ika Musume (Squid Girl : 侵略!イカ娘)
ชื่อไทยว่า “หมึกสาว! ลุยหลุดโลก” เป็นการ์ตูนตลก มีเนื้อหาเกี่ยวกับทูตปลาหมึกสาว ที่ทนกับพฤติกรรมการทำลายท้องทะเลของพวกมุนษย์ไม่ได้ จึงบุกขึ้นมาบนแผ่นดินเพื่อเตรียมรุกรานและยึดครอง แต่ดันไปทำผนังร้านอาหารริมหาดพัง จึงต้องทำงานพิเศษในร้านเพื่อชดใช้

shinryaku_ika_musume_season_2-03-ika_musume-hat-happy

Shinryaku-Ika-Musume-pic


อันดับที่ 6 : Erio Towa (藤和 エリオ) จาก Denpa Onna to Seishun Otoko (電波女と青春男)
เนื้อเรื่องกล่าวถึงเด็กหนุ่ม ม.ปลาย ที่ต้องย้ายมาอาศัยกับน้าสาวแล้วเจอกับลูกพี่ลูกน้องอย่างเอริโอะที่ชอบเอาผ้าห่มมาห่อตัว ซึ่งเอริโอะนั้นเคยหายสาบสูญไปครึ่งปีจึงมีคนไปพบเธอลอยอยู่บนทุ่นกลางทะเล เธอเองก็จำเหตุการณ์ไม่ได้เลยแต่เชื่อแน่ๆว่าเป็นฝีมือของมนุษย์ต่างดาว และเธอก็บอกคนอื่นๆเสมอว่าเธอคือมนุษย์ต่างดาว


TouwaEriofull632216_zps48f2b5eb


อันดับที่ 5 : Konata Izumi (泉こなた) จาก Lucky Star (らき☆すた)
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับนักเรียนหญิงผู้เป็นเลิศทั้งในด้านกีฬาและการเรียนแต่กลับไม่เข้าชมรมไหนเลย เพราะว่าการเข้าชมรมนั้นจะทำให้เธออดดูการ์ตูน และเสียเวลาเล่นเกมของไป แม้ว่าเธอจะเป็นคนที่เกียจคร้าน แต่สำหรับเรื่องอะนิเมะหรือวิดีโอเกมแล้วนั้น เธอจะทุ่มเวลาและให้ความสนใจกับมันเป็นพิเศษเลย




อันดับที่ 4 : Sailor Mercury (セーラーマーキュリー) หรือ Ami Mizuno (水野亜美) จาก Sailor Moon (美少女戦士セーラームーン)
เธอมีไอคิวถึง 300 ผลการเรียนจัดได้ว่าอยู่ในระดับท็อปของประเทศจนถูกขนานนามว่าเป็น “สาวน้อยอัจฉริยะ” แต่อามิไม่ค่อยจะมีเพื่อนเท่าไหร่นัก เพราะนักเรียนหลายๆคนต่างมองเธอเป็นศัตรูคู่แข่งทางการเรียน เมื่อแปลงร่างเป็นเซเลอร์เมอร์คิวรี่เธอจะเป็นเหมือนมันสมองของกลุ่มอัศวินเซเลอร์ที่จะคอยคิดแผนต่อสู้




อันดับที่ 3 : Nymph (ニンフ) จาก Sora no Otoshimono (Heaven’s Lost Property : そらのおとしもの)
เนื้อเรื่องเป็นแนวคอมเมดี้ปนทะลึ่ง เกี่ยวกับชายหนุ่มชื่อ “ซากุราอิ โทโมกิ” ผู้ซึ่งปราถนาชีวิตที่เรียบง่ายสบายๆไปวันๆ ชีวิตของเขาก็ยุ่งเหยิงอีกครั้งเมื่อพบสิ่งมีชีวิตลึกลับชื่ออิคารอสหล่นมาจากท้องฟ้าและขออยู่รับใช้เขา นิมฟ์เป็นแองเจิ้ลรอยด์ที่ถูกส่งมาเพื่อรับตัวของอิคารอสกลับไป แต่เพราะเหตุการณ์หนึ่งจึงทำให้นิมฟ์ก็ได้มาอยู่อาศัยกับโทโมกิอย่างถาวรเช่นกัน
 
Sora no Otoshimono Forte - 12 - Snapshot 08
 
sora_no_otoshimono__nymph_by_7zwerge-d5a25bp

อันดับที่ 2 : Miki Sayaka (美樹 さやか) จาก Mahou Shoujo Madoka Magica (Puella Magi Madoka Magica : 魔法少女まどか☆マギカ)
เนื่อเรื่องเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตลึกลับที่สามารถทำให้ความปรารถนาของเด็กสาวที่ถูกเลือกนั้นเป็นจริงขึ้นมาได้ แต่เด็กคนนั้นจะต้องกลายมาเป็นสาวน้อยเวทมนตร์และต่อสู้กับแม่มดหรือสัตว์ประหลาดชั่วร้ายที่เกิดมาจากคำสาป ซึ่งมิกิเองก็เป็นหนึ่งในแกงค์สาวน้อยเวทย์มนตร์เช่นกัน





อันดับที่ 1 : Rei Ayanami (綾波 レイ) จาก Neon Genesis Evangelion (新世紀エヴァンゲリオン)
เรย์ซึ่งเป็นตัวเอกของเรื่องเป็นผู้ขับหุ่นหมายเลข 00 มีอุปนิสัยเก็บตัวจากสังคม สีหน้าเย็นชาไม่แสดงอารมณ์ใดๆ ไม่พูดคุยกับใคร หลังจากที่ได้รู้จักกับชินจิ (ตัวเอกชาย) ทั้ง 2 คนก็เริ่มสนิทสนมกัน และพัฒนาบุคลิกในการเข้าสังคมมากขึ้น


49692-reiayanamicd


แม้ว่าสาวผมฟ้าจากอนิเมะนั้น โดยส่วนมากแล้วจะไม่ใช่นางเอกของเรื่อง แต่ก็มีคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นสามารถครองใจเหล่าโอตาขุและบรรดาผู้ชมได้เป็นอย่างดี…

ไหนแฟนๆของ anngle ลองมาแชร์กันสิว่า สาวผมฟ้าจากอนิเมะคนไหนที่โดนใจกันบ้าง?

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //