Newest Post

      คงไม่ผิดถ้าจะบอกว่าการแต่งคอสเพลย์เปรียบเสมือนเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมสมัยใหม่ของประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว ความนิยมในการแต่งคอสเพลย์เป็นที่แพร่หลายไม่เพียงแต่เฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังได้รับความนิยมในประเทศต่างๆทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย ทางจังหวัดโทคุชิมะก็เห็นถึงความสำคัญของวัฒนธรรมการแต่งคอสเพลย์ดังกล่าว จึงมีไอเดียนำการแต่งคอสเพลย์มาช่วยส่งเสริมและโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวในกลุ่มเด็กวัยรุ่น ชักอยากรู้แล้วสิว่าสถานที่ท่องเที่ยวสถานที่โบราณกับการแต่งคอสเพลย์จะมาอยู่ด้วยกันได้ยังไง

เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของพิพิธภัณฑ์ปราสาทโทคุชิมะ ทางเมืองโทคุชิมะจึงได้จัดอิเวนท์แต่งคอสเพลย์ขึ้นภายในตัวพิพิธภัณฑ์ โดยงานดังกล่าวเกิดจากการร่วมมือกันระหว่างทีมงานของเมืองที่เป็นวัยรุ่นจำนวน 8 คน ที่สร้างกลุ่มการวิจัยขึ้นมา โดยได้รับความร่วมมือจากชมรมคอสเพลย์ของมหาวิทยาลัยชิโคกุ ภายในอิเวนท์มีผู้เข้าร่วมงานราว 160 คน โดยแต่ละคนจะนำชุดคอสเพลย์ของตัวเองติดตัวมาในงานด้วย แล้วมาแต่งคอสเพลย์ถ่ายรูปภายในพิพิธภัณฑ์และภายในสวนของปราสาท แรงจูงใจของการจัดงานในครั้งนี้เกิดจากความต้องการที่อยากให้ทุกคนมาเที่ยวชมความสวยงามของสวนของพิพิธภัณฑ์ปราสาทโทคุชิมะ ที่ได้รับเลือกให้ติดหนึ่งในร้อยของสวนญี่ปุ่นที่สวยที่สุดในประเทศ

อิเวนท์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการโปรโมตเมืองโทคุชิมะผ่านทางอนิเมชั่น ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการร่วมมือกันทำกิจกรรมระหว่างเจ้าหน้าที่ของเมืองกับนักศึกษาชมรมคอสเพลย์ เห็นแล้วต้องขอชื่นชมเลยว่าผู้ใหญ่ของเขามีวิสัยทัศน์แบบเข้าถึงวัยรุ่นจริงๆ รู้นะว่าเพื่อนๆที่แต่งคอสเพลย์ เห็นงานดีๆอย่างนี้แล้วอยากจะไปร่วมงานบ้างเลยใช่มั้ยละ???
ที่มา : jijitopicstwitter anngle

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //