Newest Post

      แม้จะแผล่วปลายไปนิด แต่อีกหนึ่งอดีตเรือธงของ Shounen Jump อย่างตำนานนักล่าอาหาร Toriko นั้น ก็นับว่าเป็นผลงานคุณภาพที่ได้เขียนต่อเนื่องเป็นซีรี่ส์ยาวหลายปี ซึ่งหลังจาก Toriko ได้อวสานไปสักระยะใหญ่ ๆ แล้ว ผู้เขียนเรื่องนี้อย่าง อาจารย์ Shimabukuro Mitsutoshi ก็เตรียมจะมีผลงานเรื่องใหม่แบบเรียกน้ำย่อยเป็น One shot ตอนเดียวจบลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Shounen Jump กันอีกครั้งแล้วครับ
โดยผลงานใหม่เรื่องนี้มีชื่อว่า Chingiri จะตีพิมพ์ลงนิตยสาร Shounen Jump ฉบับเล่มควบ 21+22 ที่จะวางจำหน่ายในญี่ปุ่นวันที่ 24 เมษายนนี้ และมีการเปิดเผยว่า จะเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับชายผู้มีวิทยายุทธ์เหนือชั้นทุกรูปแบบ ในลักษณะของการ์ตูนแก๊กความยาว 19 หน้าอีกด้วยครับ
ก่อนหน้านี้อาจารย์เองก็มีผลงานเรื่อง Warai no Ōji Penpenpen ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Saikyo Jump เป็น One Shot ความยาว 29 หน้าอีกด้วย แต่ทั้งหมดนี้ โดยปกติแล้วการ์ตูน One Shot จะเป็นการ์ตูนที่นักเขียนนำเสนอด้วยเป้าหมายของการ “โยนหินถามทาง” เพื่อหยั่งเสียงดูความนิยมของผลงานตอนเดียวจบเรื่องนั้น แล้วมักจะนำมาพัฒนาเนื้อหาและปรับให้เหมาะสมกับการเป็นซีรี่ส์ยาว แล้วตีพิมพ์ต่อเนื่องในเวลาต่อมา (เช่น ทั้ง Death Note, Shokugeki no Soma และเรื่องอื่น ๆ อีกมากมาย ก็เคยมีรูปแบบ One Shot ตีพิมพ์ลงก่อนจะได้เป็นซีรี่ส์ยาวมาก่อนเช่นกันครับ)
เราก็ต้องลุ้นกันต่อไปว่าหลังจากนี้ ผลงานของ อ.Shimabukuro Mitsutoshi จะมีรูปแบบซีรี่ส์ยาวอีกเมื่อไหร่ และจะสามารถสร้างความนิยมได้เทียบเท่าหรือล้ำหน้ากว่า Toriko ได้หรือไม่ครับ

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //