Newest Post

    


     
     สึซึมิยะ ฮารุฮิ สาวน้อยผู้ไม่เกรงกลัวหน้าพรหมไหน แห่งชมรม SOS กำลังจะได้รับจ๊อบใหม่ ด้วยการออกไปสอนภาษาอังกฤษให้แก่บรรดาเด็กนักเรียนที่เพิ่งขึ้นชั้นเรียนม.ปลาย กับหนังสือ World Trek English Communication I ฉบับปรับปรุงใหม่ ที่จะวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 1 เม.ย. นี้
โดยหนังสือดังกล่าว จะเป็นการสอนภาษาอังกฤษระดับพื้นฐานแก่ผู้อ่านที่อยู่ในชั้น ม.4 โดยจะมีการเพิ่มเนื้อหา "Haruhi, an Amazing Girl" บทเรียนฝึกหัดการอ่านในธีมของการ์ตูน สึซึมิยะ ฮารุฮิ เข้าไปด้วย โดยจะเป็นเรื่องราวการพบเจอกันของ ฮารุฮิ กับ เคียวน์ บนชั้นม.ปลาย ซึ่งเรื่องราวนั้นจะเล่าตามฉบับไลท์โนเวลกับอนิเมเป๊ะๆเลย อีกทั้งหนังสือเล่มนี้ จะมีเนื้อหาส่วนอ่านเพิ่มเติม และเป็นเนื้อหายากที่สุด กับบทความเกี่ยวกับ Malala Yousafzai นักกิจกรรมเจ้าของรางวัล Nobel ชาวปากีสถาน
บทเรียนการอ่านภาษาอังกฤษจะใช้เวลาราว 6 คาบเรียน ซึ่งในแง่ของการสอนภาษาอังกฤษนั้น การอ่านนั้นถือเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตการเรียนภาษาอังกฤษในโรงเรียน โดยบทเรียนในส่วนของการฝึกหัดอ่านอังกฤษนั้น มักจะวางอยู่หน้าท้ายๆของหนังสือเรียน เพราะเป็นส่วนที่ประกอบไปด้วยคำศัพท์อังกฤษขั้นสูง เด็กนักเรียนควรจะฝึกอ่านกันช่วงภาคเรียนสุดท้าย (เทอม 3) ของแต่ละปีการศึกษา ในเดือน ก.พ.
ก่อนหน้านี้ ฮารุฮิและเพื่อนๆ เคยปรากฏตัวในหนังสือรวมศัพท์กับแกรมมาภาษาอังกฤษของญี่ปุ่นมาแล้ว
แหล่งข่าวและรูปภาพ : Gazette Tsūshin , Hachima Kikō ,  animenewsnetwork.com

ที่มา: http://kartoon-discovery.com/new/newsweek13_2017.html#ixzz4hzCasjuj

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //