Newest Post


   อย่างที่บางส่วนพอจะทราบข่าวกันแล้วว่า หุ่นโมบิลสูทกันดั้ม RX-78-2 ขนาดเท่าตัวจริง จากอนิเมกันดั้มภาคแรกสุด ที่ตั้งอยู่หน้าห้าง DiverCity Tokyo ได้ปิดตัวลงเรียบร้อย และเพิ่งจัดพิธีปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อ 5 มี.ค. 2017 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่ไปเยี่ยมชมหุ่นกันดั้มไซส์ยักษ์ไม่ทัน ไม่ต้องเสียใจไป เพราะในพิธีปิดดังกล่าว มีการแจ้งว่า จะมีหุ่นกันดั้มขนาดไซส์จริงตัวใหม่มายืนแทนที่ RX-78-2 แล้ว ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2017 นี้ ซึ่งหุ่นตัวใหม่ที่ว่านี้ก็คือ RX-0 Unicorn Gundam จากอนิเมกันดั้มชุด Mobile Suit Gundam UC โดย Unicorn ขนาดไซส์จริงจะยืนตระหง่านตรงหน้าห้าง DiverCity Tokyo บนเกาะโอไดบะ โตเกียว เหมือนเคย
หุ่นโมบิลสูทกันดั้ม RX-78-2 ขนาดเท่าตัวจริง เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2009 ณ สวนชิโอคาเสะ บนเกาะโอไดบะ ก่อนจะย้ายไปตั้งที่เมืองชิซึโอกะ ช่วงปี 2010-2011 แล้วก็มาตั้งอยู่หน้า DiverCity Tokyo ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา อย่างไรก็ตาม หุ่นดังกล่าวมีแผนการที่จะทำให้มันขยับและเคลื่อนไหวได้ทั่วร่าง ภายในปี 2019 ปัจจุบัน หุ่นตัวดังกล่าวทำได้เพียงขยับหัว กับ เปิดส่วนค็อกพิต (ห้องบังคับหุ่น) เท่านั้น
นอกจากนี้ Gundam Front Tokyo สวนสนุกธีมกันดั้ม ที่ตั้งอยู่บนชั้น 7 ในห้างดังกล่าว ก็จะถูกแทนที่ด้วย Gundam Base Tokyo ร้านค้ากันพลา หรือ โมเดลพลาสติกกันดั้ม ขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ในช่วงฤดูร้อน 2017 ซึ่งสวนสนุกดังกล่าวจะเปิดให้บริการวันสุดท้าย 5 เม.ย. นี้

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Read more: http://kartoon-discovery.com/new/newsweek11_2017.html#ixzz4b5za6PC7

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //