Newest Post

  

    หลายคนคงจะจำกันได้กับแคมเปญโปรโมทหนังอนิเม Kuroko no Basket Last Game ที่เป็นการนำตัวละครทั้ง 8 คน จากการ์ตูน Kuroko นายจืดพลิกสังเวียนบาส มาสวมชุดนักบาส NBA ทีมต่างๆ 8 ทีม ที่ได้สร้างความฟินกันไปทั่วแก่แฟนๆ Kuroko แล้วก็ แฟน NBA เป็นทุนเดิม เท่านั้นไม่พอ จากข่าวนี้ เชื่อว่า ทั้งแฟน Kuroko , NBA อาจรวมถึงตัวละครใน Kuroko ได้ฟินขึ้นอีกระดับ เมื่อ Taiga Kagami ตัวละครหลักของเรื่องนี้ได้มีโอกาสใกล้ชิดกับอดีตนักบาส NBA ตัวจริงเสียงจริงอย่าง Ron Harper ด้วย
ล่าสุดทวิตเตอร์หลักของอนิเม Kuroko ได้โพสต์ภาพถ่ายของ Harper ที่อยู่คู่กับผ้าขนหนูลาย Kagami ในชุดแข่งของ Chicago Bulls ทีมต้นสังกัดเก่าของ Harper ซึ่งภาพดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นจากงาน NBA Fan Zone Tokyo เมื่อ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง Kagami เป็นหนึ่งใน 8 ตัวละครที่ได้เข้าร่วมแคมเปญโปรโมทหนังอนิเมชุดดังกล่าว ที่ได้ NBA มาร่วมแจมด้วย ส่วนตัวละครที่เหลือในแคมเปญนี้ ประกอบด้วย Shintarō Midorima, Seijūrō Akashi, Tetsuya Kuroko, Ryōta Kise, Atsushi Murasakibara, Daiki Aomine และ Tatsuya Himuro
Harper เคยสังกัดอยู่ 4 ทีมใน NBA ประกอบด้วย Cleveland Cavaliers ( 1986 - 1989 ) , Los Angeles Clippers (1989 - 1994), Chicago Bulls (1994 - 1999) , และ Los Angeles Lakers (1999 - 2000) ซึ่งเขาเคยรวมพลังกับ Michael Jordan (Bulls)แล้วก็ Shaquille O'Neal (Lakers) ในการคว้าแชมป์ NBA รวมกันถึง 5 สมัย ประกอบด้วย Bulls 3 สมัย และ Lakers อีก 2 สมัย
โดย Kuroko no Basket Last Game ดัดแปลงมาจากมังงะ Kuroko no Basket Extra Game ที่เพิ่งออกฉายทั่วญี่ปุ่น 18 มี.ค. 2017 นี้เอง



 ยังไม่ลืมกันใช่มั๊ย? สำหรับ NBA x Kuroko no Basket : Last Game แคมเปญโปรโมทหนังอนิเม Kuroko: Last Game ที่เป็นการเอาตัวละครจาก Kuroko มาสวมชุดแข่งทีมบาส NBA ทั้ง 8 ทีม (แถมมีแผนทำเป็นสินค้าที่ระลึกวางขายในญี่ปุ่น)
ล่าสุด แคมเปญนี้ ก็ได้ปรากฏตัวละครในการ์ตูน Kuroko ในชุดแข่ง NBA ครบทั้ง 8 คนแล้ว ซึ่ง twitter หลักของอนิเม ได้อธิบายเหตุผลถึงการตัดสินใจเลือก ตัวละครในเรื่อง มาจับคู่กับทีมใน NBA ทีมนั้นๆ ก็เลยเอามานำเสนอให้ได้รับทราบ พอเป็นเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆ :
Kagami Taiga - Chicago Bulls
ชุดแดงของ Bulls ที่ Michael Jordan เคยสวม มันช่างเข้ากันกับเขาพอดี
Midorima Shintaro - Boston Celtics
สีเขียวของ Celtic เข้ากับ สีผมของพี่แว่นเขียวพอดี
Kuroko Tetsuya - San Antonio Spurs
San Antonio Spurs อาจเป็นทีมที่ชาวญี่ปุ่นไม่คุ้นหูนัก แต่ก็เป็นทีมที่อุดมไปด้วยทีมเวิร์ค กับ เทคนิคขั้นสูง ซึ่งเข้ากับ สมาชิกเงาแห่งรุ่นปาฏิหารย์ อย่าง Kuroko เลย
Seijūrō Akashi - Los Angeles Lakers
Lakers จัดเป็นทีมระดับชั้นนำ มีแฟนๆชาวญี่ปุ่นเป็นแฟนคลับของทีมนี้อยู่เยอะ (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Magic Johnson) ถือเป็นทีมที่เข้ากับบอสของเรื่องอย่าง พี่แดง Akashi เลย
Ryōta Kise - Golden State Warriors
สีประจำทีม Golden State (เหลือง , น้ำเงิน) ทีมมาแรงใน NBA ในช่วงไม่กี่ปี ก็เข้ากับ Kise พอดี
Atsushi Murasakibara - Phoenix Suns
นายโย่งหัวม่วงผู้นี้ มาจากโรงเรียน Yōsen จาก จ. Akita ของญี่ปุ่น ซึ่งจังหวัดดังกล่าวเป็นที่ตั้งของโรงเรียนเทคนิค Noshiro ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ Yuta Tabuse นักบาสญี่ปุ่นผู้ถูกขนานนามว่าเป็น Michael Jordan แห่งญี่ปุ่น เคยศึกษาอยู่ที่นั่น ต่อมา Tabuse กลายเป็นนักบาสชาวญี่ปุ่นคนแรกที่ได้เล่น NBA โดยสังกัดอยู่ทีม Suns นั่นเอง (แถมสีเสื้อของ Suns ก็เข้ากับสีผมของ Murasakibara พอดี)
Daiki Aomine - Cleveland Cavaliers
ความสามารถของ Aomine เปรียบได้กับ LeBron James ผู้เล่นมือ Ace ของทีม Cavaliers ซึ่งทั้งคู่มีความสามารถในการบุกและป้องกัน มากพอๆกัน
Tatsuya Himuro - New York Knicks
Himuro เติบโตที่อเมริกา ชื่นชอบบาสตั้งแต่ยังเด็ก เหตุที่สวมชุด Knicks ก็เพราะ เป็นทีมที่ชาวญี่ปุ่นคุ้นเคย ในฐานะเป็นทีมโปรดของชาวนิวยอร์ค

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //