Newest Post

    



       เรื่องราวของ Golgo 13 ได้ดำเนินมายาวนานกว่า 40 ปี จนยากจะบอกได้ว่าจะจบลงตอนไหน ที่แน่ๆ คุณลุงยอดมือสังหาร Duke Togo จาก Golgo 13 ได้รับภารกิจอันมีเกียรติจากกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่น ด้วยการช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวต่างประเทศอย่างปลอดภัย รอดพ้นจากภยันอันตรายต่างๆ ดั่งเช่น ลุง Togo ที่รอดพ้นภัยอันตรายจากภารกิจต่างประเทศอันหนักหน่วงได้อย่างต่อเนื่องมาหลายปี
กระทรวงดังกล่าวได้โพสต์ภาพของ Togo พร้อมกับคู่มือความปลอดภัยอีก 13 ข้อ ลงบนเว็บไซต์หลักของกระทรวง ซึ่งคำแนะนำแต่ละข้อ ก็เกี่ยวข้องกับการระมัดระวัง การรักษาความปลอดภัยของชาวญี่ปุ่น ขณะเดินทางไปต่างประเทศ อย่างเช่น การเน้นย้ำถึงความสำคัญในเรื่องของการรับรู้ถึงความเสี่ยงอันตรายบนพื้นที่ท้องถิ่น , ความสำคัญของการติดต่อสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น หรือ หน่วยกู้ภัย หากเกิดเหตุฉุกเฉินกับเรา เป็นต้น
อ.ทาคาโอะ ไซโต้ ผู้เขียนเรื่อง Golgo 13 มาตั้งแต่ปี 1968 ได้พูดถึงเรื่องนี้กับ NHK ว่า เขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าชาวญี่ปุ่นคงจะอ่านคู่มือนี้ จะได้ไม่ต้องสัพเพร่า ลนลานกัน หากพวกเขาต้องไปยังประเทศต่างๆ ซึ่งผู้คนท้องถิ่นต่างคิดไม่เหมือนกัน ซึ่งคำแนะนำเหล่านี้ จะช่วยให้นักท่องเที่ยวได้ตัดสินใจที่ถูกที่ควร ในยามที่ต้องประสบกับวิกฤติต่างๆ
กระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่น ได้จัดทำคู่มือความปลอดภัยนี้ขึ้น ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากเหตุก่อการร้ายในกรุงธากา บังคลาเทศ เมื่อ ก.ค. 2016 จนมีผู้เสียชีวิต 29 คน โดยจำนวนนั้น เป็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นถึง 7 คน ด้วยกัน



แหล่งข่าว : NHK News Web , Otakomu , crunchyroll.com


Read more: http://kartoon-discovery.com/new/newsweek13_2017.html#ixzz4c9QMzw9O

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //