Newest Post

  งาน Anima หรือ งานเทศกาลหนังอนิเมชั่น Brussels ครั้งที่ 36 ที่จัดขึ้น ณ ประเทศเบลเยี่ยม ได้มีการประกาศผลรางวัลทุกสาขารางวัล เมื่อ 5 มี.ค. ที่ผ่านมาแล้ว ปรากฏว่า your name หนังอนิเมของ มาโคโตะ ชินไค สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศสาขา Audience Award for Best Animated Feature มาครองได้ ซึ่งถือเป็นหนังอนิเมจากญี่ปุ่นเรื่องที่ 2 ที่คว้าสาขารางวัลนี้ได้ ต่อจาก The Boy and The Beast ของ มาโมรุ โฮโซดะ ที่คว้ารางวัลสาขาดังกล่าวเมื่อปี 2016

ขณะเดียวกัน หนังอนิเมชั่น Anthem of the Heart ของ ทัตซึยูกิ นากาอิ คว้ารางวัลชนะเลิศในสาขา BeTV Award for Best Animated Feature
your name จัดเป็นหนังอนิเมที่กวาดรางวัลระดับนานาชาติหลายแห่ง อาทิ สาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมของสมาคมวิจารณ์หนัง Los Angeles , สาขา Special Distinction Prize กับ Audience Prize จากงานเทศกาลหนังอนิเมชั่นนานาชาติ Bucheon ครั้งที่ 18 เกาหลีใต้ และ สาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม งานเทศกาลหนังนานาชาติ Sitges สเปน ถึงแม้ว่า ตัวหนังจะเพิ่งพลาดรางวัลอนิเมชั่นแห่งปี ของตุ๊กตาทองญี่ปุ่นครั้งที่ 40 ไปหมาดๆ แต่อย่างน้อยก็คว้าตุ๊กตาทองญี่ปุ่น 3 สาขารางวัล คือ ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม จากวง RADWIMPS (มีข่าวว่าจะเปิดคอนเสิร์ตในไทย) , บทแห่งปี และ All Night Nippon Wadai-Shō ที่มาจากการโหวตของผู้ฟังรายการวิทยุ All Night Nippon
your name เข้าฉายครั้งแรกในญี่ปุ่น ส.ค. 2016 และทำสถิติเป็นหนังรายได้สูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น อันดับที่ 4 อยู่ ณ ขณะนี้ รวมถึง หนังญี่ปุ่น กับ หนังอนิเม ที่ทำรายได้สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ซึ่งตัวหนังยังประสบความสำเร็จอย่างงดงามในต่างประเทศ อาทิเช่น เกาหลีใต้ , จีน , ฮองกง ,ไทย และ ไต้หวัน




แหล่งข่าว : Animation Business Journal , animenewsnetwork.com


Read more: http://kartoon-discovery.com/new/newsweek11_2017.html#ixzz4bIe6KtSW

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //