Newest Post


    Jan-Ken-Pon ผลงานการ์ตูนแก๊ก 4 ช่อง ของ อ.โชจิ อิซึมิ ได้รับการบันทึกสถิติลง Guinness World Record / Guinness Book ในฐานะที่การ์ตูนเรื่องนี้ เป็น "การ์ตูนแก๊กสี่ช่องเรื่องเดียว ที่มีจำนวนตอนมากที่สุด" ซึ่งเรื่องนี้ มีการรับรองสถิติ จำนวนตอน มากถึง 15,000 ตอน เมื่อ 24 พ.ย. 2016
อิซึมิ เขียนเรื่องนี้ในนสพ. Asahi Shōgakusei Shimbun เมื่อ ก.ย. 1969 โดยนำเสนอเรื่องราวชีวิตประจำวันของ 3 พี่น้อง ประกอบด้วย จัง พี่สาวคนโตสุดฉลาด , เคน น้องชายคนรอง ผู้มีชีวิตชีวา และ ปง น้องชายคนเล็กสุด ผู้อยากรู้อยากเห็น ซึ่งชื่อเรื่อง Jan-Ken-Pon นั้น ก็มีความหมายในภาษาญี่ปุ่น คือ เกม เป่า ยิ้ง ฉุบ นั่นเอง
ปัจจุบันเรื่องนี้มีจำนวนช่องรวม 15,095 ตอน หลังจากมีการประกาศข่าวอย่างเป็นทางการ ซึ่ง อ.อิสึมิ เลยถือโอกาสจัดทำการ์ตูนพิเศษ นำเสนอภาพของ ปง รับโทรศัพท์ แล้วรู้สึกประหลาดใจที่มังงะได้รับการบันทึกสถิติลง Guinness Book เขาจึงตัดสินใจแจ้งครอบครัวให้รับทราบ ซึ่งทุกคนในครอบครัว ก็ออกอากาศเซอร์ไพรส์ไปพร้อมกัน
ทางฝั่ง อ.อิซิมิ ได้แสดงความรู้สึกถ่อมตน หลังรับทราบข่าว บอกเพียงว่า มันเป็นเพียงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละวัน เท่านั้นเอง ขณะที่ อ.เท็ตซึยะ จิบะ ผู้แต่ง โจสิงห์สังเวียน (Ashita no Joe) และเป็นประธานสมาคมนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่น เชื่อมั่นว่า สถิติที่ อ.อิซึมิ ได้รับ คือ ความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่เป็นที่น่าจดจำไปอีกนาน พร้อมกล่าวว่า "โชจิ อิซึมิ คือ ความภาคภูมิใจของโลกมังงะของญี่ปุ่น"
ก่อนหน้านี้ วงการการ์ตูนญี่ปุ่น ได้รับการรับรองสถิติ Guinness Book มาพอสมควร ในช่วงหลังๆ อาทิ มังงะ Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo ("Kochikame") ได้ัรับบันทึกสถิติ ในฐานะ "มังงะซีรี่ย์เรื่องเดียว ที่มีจำนวนฉบับรวมเล่มมากที่สุด" , One Piece ได้ัรับบันทึกสถิติ ในฐานะ "การ์ตูนซีรี่ย์เรื่องเดียว จากผู้เขียนคนเดียว ที่มียอดตีพิมพ์สูงที่สุด" และ Kingdom ได้ัรับบันทึกสถิติ ในฐานะ "มังงะที่มีผู้คนร่วมด้วยช่วยเขียนมากที่สุดในโลก"


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Comic Natalie , animenewsnetwork.com


Read more: http://kartoon-discovery.com/new/newsweek13_2017.html#ixzz4ctDDJxWO

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //