Newest Post

   อย่างที่ทราบกันดีว่า ชาวญี่ปุ่น ทั้งภาคธุรกิจ ยัน ภาครัฐ กระทรวง หน่วยงานราชการญี่ปุ่น มักใช้สื่อการ์ตูน ตัวการ์ตูน เป็นช่องทางหนึ่งของการโปรโมทสิ่งต่างๆ ตั้งแต่ไม่ตีพริก ยัน เรือรบ ให้เข้าถึงผู้คนทุกกลุ่มทุกระดับชั้นได้ง่ายขึ้น และใช้กันอย่างกว้างขวาง ล่าสุด กระทรวงสิ่งแวดล้อมญี่ปุ่น ได้เปิดตัวมาสค็อตสาวน้อยโมเอะคู่หนึ่ง มาเป็นสื่อโปรโมทแคมเปญที่ให้หนุ่มสาวชาวอาทิตย์อุทัยได้ตระหนักถึงอันตรายจากการเปลี่ยนแปลงสภาวะอากาศอย่างฉับพลันกันมากขึ้น

ตัวละครทั้ง 2 คนนี้ มีชื่อว่า Kimono Ima กับ Kimono Mirai ตามลำดับ ซึ่งชื่อทั้ง 2 คนนี้ ต่างเป็นการเล่นคำที่มาจากวลีญี่ปุ่นสั้นๆ ที่มีความหมายว่า "ปัจจุบันของคุณ" กับ "อนาคตของคุณ" โดย Ima สื่อถึงโลกยุคปัจจุบันอันยุ่งเหยิง ไม่เป็นระเบียบ อันก่อให้เกิดผลกระทบต่อสภาพอากาศแปรปรวนบนโลก ขณะที่ Mirai สื่อถึงโลกอนาคตที่ผู้คนเลือกที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง เป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาวะอากาศบนโลก ด้วยเงื้อมมือของมนุษย์
สาวน้อยทั้ง 2 คนนี้ ออกแบบโดย borges และวาดโดย Maou_Illust ซึ่งทั้งคู่ได้รับเลือกจากการที่ได้รับการโหวตจากคณะกรรมการมากที่สุด จากการประกวดมาสค็อตเมื่อ ต.ค. 2016 ที่มีคนสนใจส่งผลงานเข้าประกวดมากถึง 135 ชิ้นด้วยกัน และทั้งคู่จะปรากฏตัวบนเว็บไซต์หลักของกระทรวงและแคมเปญ รวมถึงแอพบนมือถือสมาร์ทโฟน โดยเน้นเจาะกลุ่มวัยรุ่นกับผู้ใหญ่วัย 20 ปีขึ้นไป เพื่อเป็นการให้พวกเขาได้รับรู้ถึงอันตรายของสภาวะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย พร้อมกับช่วยเหลือให้หนุ่มๆสาวๆ ตัดสินใจที่จะปรับปรุงพฤติกรรมตนเอง เพื่อช่วยปกปักษ์พิทักษ์โลกให้ดียิ่งขึ้น


แหล่งข่าวและรูปภาพ : TBS News ,  Otakomu , Net Lab , crunchyroll.com


Read more: http://kartoon-discovery.com/new/newsweek09_2017.html#ixzz4aHlvAS6G

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //