Newest Post

  จากข่าวบน คราวนี้มาถึงคู่หูคู่แท็กทีมร่วมแซะของ Yamakan อย่าง Toshio Okada หรือ Otakin บ้าง โดยหนึ่งในผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Gainax ได้ออกมาวิจารณ์ถึงข่าวที่ Hayao Miyazaki กำลังเตรียมตัวทำหนังเรื่องใหม่อีกครั้ง หลังประกาศรีไทร์ไปเมื่อปี 2013 ผ่านรายการ Okada Toshio Zemi ของเขา เมื่อ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยเขามองว่าความพยายามกลับมาของ Miyazaki หนนี้ จะออกมาล้มเหลวโดยสิ้นเชิง

"นี่คือคำคาดการณ์ประจำ ก.พ. 2017 ของ Toshio Okada แต่บอกตามตรงนะ ผมคิดว่า การกลับมาของเขาในหนนี้ คงจะออกมาล้มเหลวแน่ๆ" โดย Otakin เชื่อว่า งานปัจจุบันของ Miyazaki ไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบกับผลงานของเขาในช่วงที่ดีที่สุดได้
โปรเจ็คหนังใหม่ของ Miyazaki ที่คาดว่าจะเป็นหนัง CG ขนาดสั้นเรื่อง "Kemushi no Boro" (Boro the Caterpillar) ออกฉายในพิพิธภัณฑ์ Ghibli Museum ซึ่งข่าวดังกล่าวมีการเปิดเผยจากรายการทีวี Owaranai Hito Miyazaki Hayao (The Man Who Is Not Done: Hayao Miyazaki) ทางช่อง NHK เมื่อ พ.ย. 2016 แถมรายการดังกล่าวระบุว่า Miyazaki ต้องการที่จะกลับมาทำหนังอีกครั้ง เช่นกัน
ทว่า จากตัวอย่างของ "Kemushi no Boro" ที่ปรากฏในรายการทีวีดังกล่าว สร้างความไม่ประทับใจแก่ Otakin นัก เขากล่าวว่า Miyazaki เคยทำงานได้นานถึง 12-14 ชม. ก็จริง แต่ในตอนนี้ เขาทำงานได้ยาวต่อเนื่องได้เพียง 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น เพราะ เขาต้องไปพบกับคุณหมอกระดูกเพื่อรักษาอาการปวดหลัง หลังจากทำงานในช่วงระยะสั้นๆ
Otakin เคยอธิบายถึง Miyazaki ว่า "เป็นนักกีฬาผู้จำเป็นอย่างยิ่งยวด" ผู้มีความแตกต่างจากผู้สร้างอนิเมคนอื่นๆ เช่น Yoshiyuki Tomino, Mamoru Oshii, และ Hideaki Anno ซึ่งสิ่งที่ Miyazaki ได้มอบความประทับใจในรายการทีวีดังกล่าวเกี่ยวกับพลังส่วนตัวของเขานั้น มันคือความไม่แน่นอนต่างหาก Okada กล่าวว่า "ช่างเป็นการคาดเดาอันไม่ปลื้มเสียเลย แต่ถ้าหากเขากลับมาเมื่อไหร่ ผมขอทำนายว่า มันคงเป็นเรื่องน่าเสียดายแน่ๆ ราวกับช่วงสุดท้ายของผกก. Akira Kurosawa ที่เรียกว่า Kagemusha กับ งานเรื่องหลังๆของเขานะแหละ "
Otakin เสริมอีกว่า งานเรื่องหลังๆของ Miyazaki ล้มเหลวจากการนำเสนอในเรื่องพลังภาพโดยสิ้นเชิง แต่เขารู้ดีว่า เขาเองก็อยากให้ Miyazaki กลับมา หลังจากการประกาศรีไทร์ด้วยเช่นกัน "มันคงจะ OK นะ ถ้า Hayao Miyazaki เหมือนกับ Osamu Tezuka และได้ตายในขณะกำลังจับปากกาอยู่ " ซึ่ง Tezuka เป็นปรจารย์การ์ตูนผู้ได้รับสมญานาม "God of Manga" มีส่วนหนึ่งเชื่อว่า ด้วยนิสัยไม่เบื่องานของเขา ก็นำไปสู่การตายอย่างไม่มีใครคาดคิด ในปี 1989 ซึ่งความตายนี่ล่ะ ที่มักจะพรากความฝันของผู้สร้างหลายต่อหลายคน รวมไปถึงตัวเขา (Otakin) ด้วย ซึ่งเขาคิดว่า Miyazaki ยังคงไล่ตามวิถีทางการใช้ชีวิตต่อไป

 


ซ้าย Otakin , ขวา Hayao Miyazaki


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Niconico News , Yaraon! , animenewsnetwork.com


Read more: http://kartoon-discovery.com/new/newsweek11_2017.html#ixzz4bOENhAc3

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //