Newest Post


ผลปีศาจ – Devil Fruit คือ ??????

   ผลไม้ปีศาจคือผลไม้ต้องคำสาปที่ถูกสร้างโดยมหาเทพแห่งท้องทะเล มีลักษณะหลากหลายรูปแบบ หลากสีสันแต่ทุก ผลจะมีเกรียวไอปีศาจให้เห็นอย่างเด่นชัด เชื่อกันว่าผลปีศาจเหล่านี้เป็นร่างอวตารของปีศาจแต่ละชนิดที่ถูกขับไล่ออกมาจากดินแดนของพระเจ้า โดยมากมักถูกพบขณะกำลังพยายามจะว่ายทวนกระแสน้ำกลับไปยังจุดเริ่มต้นที่ที่พวกมันถูกขับไล่ออกมา ทำให้ผู้พบเห็นรู้ในทันทีว่ามันคือผลปีศาจ เมื่อแรกลิ้มรส มีรสขมจนแทบอาเจียน เสมือนกินของเน่าเหม็น แต่ไม่นานนักเมื่อผลปีศาจถูกกิน จะเป็นดั่งการกำเนิดใหม่ของจอมปีศาจในร่างใหม่ เป็นดั่งการจุติใหม่จอมปีศาจผู้ครอบครองพลังอนันในแบบของตนเอง และจะประกาศกร้าว กู่ก้อง ต่อหน้าพระเจ้าแห่งท้องทะเลว่าจะเป็นปฏิปักษ์กันไป…ตลอดกาล
One Piece (1)

ผลไม้ปีศาจสายโรเกีย

ผลไม้ปีศาจจะมีอยู่ด้วยกัน 3 สายพันธุ์ คือ พารามิเซียม โรเกีย โซออน ซึ้งทั้งหมดจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน โดยสายโรเกียนั้น จะทำให้ตัวของผู้ที่กินผลปีศาจมีพลังพิเศษเหนือกว่ามนุษย์ทั่วไป สามารถเปลี่ยนร่างกายให้เป็นธาตุหรือสะสารตามผลที่กินเข้าไปได้ เป็นสายที่ได้เปรียบสายอื่นๆมากที่สุด เช่น ครอคโคไดล์กินผลทะเลทรายเข้าไปทำให้ร่างกายสามารถกลายเป็นทรายได้  ความสามารถที่พบได้จากผลไม้ปีศาจสายโรเกีย นั้น ถือว่ามีความหลากหลายมาก และในบทวามนี้ทีมงานเมทัลบริดได้ทำการจัดอันดับ 10 ผลไม้ปีศาจสายโรเกีย ที่แข็งแกร่งที่สุด โดยจะเน้นไปที่ความสามารถของผลไม้ปีศาจล้วนๆ ไม่นับความแข็งแกร่งของผู้กินมาเกี่ยวข้อง

10 อันดับผลปีศาจสายโรเกีย

อันดับที่ 10 ผล อาเมะ อาเมะ ( ลูกกวาด )

One Piece (11)
ช่วยโจมตี 7 ช่วยป้องกัน 6 ระยะใช้งาน 5 ข้อจำกัด 0 = 18 คะแนน
ผลปีศาจ ลูกกวาด  กัสปาเด้ (จาก One Piece The Movie 4: Dead End Adventure)  ความสามารถหลักในการกลายร่างที่มีลักษณะคล้ายน้ำเชื่อม เหนียว ลื่นสีเขียวและสามารถเปลี่ยนรูปร่างเป็นของเหลวหรือของแข็งที่แข็งเหมือน เหล็กซึ่งอาจ เปลี่ยนแขนให้เป็นดาบที่แหลมคมและร้ายกาจได้ อาวุธของมีคมไม่อาจทำอันตรายเค้าได้เพราะมันจะถูกยึดจับจนไม่สามรถขยับได้ หรือหากศัตรูคิดที่จะสู้แบบประชิดตัวยิ่งเป็นอันตรายอย่างยิ่งเพราะจะถูกจับ ยึกร่างกายจนขยับไม่ได้ด้วยความเหนืยวที่เหมือนใยแมงมุมยิ่งดิ้นยิ่งมัดแน่น และจะขาดอากาศหายใจในที่สุด นอกจากนี้ผู้มีพลังสายนี้ศัตรูจะมีร่างกายที่ไม่คงที่ไม่ยึดติดกับร่าง มนุษย์ ไม่สามารถโจมตีร่างจริงได้แต่ก็ถึงยังงัยก็ยังไม่ถึงขั้นอมตะหรือเอาชนะไม่ ได้ เพราะหากค้นพบจุดอ่อนเพียงหนึ่งได้โอกาศที่จะเอาชนะได้ก็ยังพอมีอยู่

อันดับที่ 9 ผล โมคุ โมคุ ( ควัน )

One Piece (10)
ช่วยโจมตี 7 ช่วยป้องกัน 8 ระยะใช้งาน 4 ข้อจำกัด 0 = 19 คะแนน
ผลปีศาจ ควัน พลโท สโมคเกอร์  เปลี่ยนร่างกายเป็นควันได้ เหาะไปยังที่ต่างๆ ได้ อีกทั้งยังใช้เป็นม่านควันกำบังกาย หรือใช้จับคนได้ อีกทั้งร่างกายจะเป็นควัน ซึ่งการโจมตีทางกายภาพไม่สามารถทำได้ 

อันดับที่ 8 ผล กาสึ กาสึ ( แก๊ส )

One Piece (9)
ช่วยโจมตี 9 ช่วยป้องกัน 6 ระยะใช้งาน 5 ข้อจำกัด 0 = 20 คะแนน
ผลปีศาจ แก๊ส ซีซาร์ คลาวด์ สามารถ เปลี่ยนร่างกายเป็นแก๊สพิษ และสร้างแก๊สพิษออกมาจากตัวเองได้ สามารถบินไปไหนก็ได้

อันดับที่ 7 ผล นูมะ นูมะ ( โคลน )

Untitled-2
ช่วยโจมตี 9 ช่วยป้องกัน 8 ระยะใช้งาน 4 ข้อจำกัด 0 = 21 คะแนน
ผลปีศาจ บึง  คาริบู ร่างกายเป็น บึงได้ ร่างกายเป็นเหมือนบ่อโคลนที่สามารถเก็บอะไรก็ได้ เข้าไปไว้ในร่างกาย ได้อย่างตอนที่เข้าไปในเมืองของนางเงือกก็ทำการจับนางเงือกเพื่อเอาไปขายอีกทั้ง ยังซ่อนอาวุธต่างๆ ไว้ในตัวได้อีกมากมาย 

อันดับที่ 6 ผล เมระ เมระ ( ไฟ )

One Piece (7)
ช่วยโจมตี 11 ช่วยป้องกัน 7 ระยะใช้งาน 5 ข้อจำกัด -1 = 22 คะแนน
ผลปีศาจ เปลวเพลิง ซาโบ้ สามารถเปลี่ยนร่างเป็นไฟและใช้ไฟเป็นอาวุธในการโจมตีศัตรูทั้งระยะใกล้และ ไกล สร้างบอลไฟขนาดยักษ์ พลังทำลายสูสีกับผลน้ำแข็งของอาโอคิจิแต่เป็นรองผลแมกม่าของอานาอินุที่มี ความร้อนกว่า ( อดีตเคยเป็นของ โปโตกัส ดี เอส )

อันดับที่ 5 ผล โกโร โกโร ( สายฟ้า )

One Piece (6)
ช่วยโจมตี 11 ช่วยป้องกัน 8 ระยะใช้งาน 5 ข้อจำกัด -1 = 23 คะแนน
ผลปีศาจ สายฟ้า ก็อด เอเนล  สามารถเปลี่ยนร่างกายเป็นสายฟ้าและควบคุมสายฟ้าที่ใช้ในการโจมตีได้จากระยะที่ไกลมากๆ เมื่อเสียชีวิตจะสามารถใช้ไฟฟ้ากระตุ้นการทำงานของหัวใจและฟื้นขึ้นมาได้ เปรียบเสมือนพลังของพระเจ้า แม้จะไม่สามารถใช้สายฟ้าโจมตีร่างยางของลูฟี่ได้แต่ก็เปลี่ยนสายฟ้าเป็นความ ร้อนโจมตีได้ อีกทั้งมีร่างกายเป็นสายฟ้าอีกด้วย

อันดับที่ 4 ผล ฮิเอะ ฮิเอะ ( เยือกแข็ง )

One Piece (5)
ช่วยโจมตี 12 ช่วยป้องกัน 9 ระยะใช้งาน 3 ข้อจำกัด 0 = 24 คะแนน
ผลปีศาจ เยือกแข็ง อาโอคิจิ  สามารถเปลี่ยนร่างเป็นน้ำแข็ง สร้างอาวุธทั้งดาบและธนูจากน้ำแข็งและแช่แข็งศัตรูได้เพียงการสัมผัส ผู้มีพลังจากผลปิศาจโดยทั่วไปจะอ่อนแรงเมืองสัมผัสกับน้ำทะเลแต่พลังจากผล น้ำแข็งสามารถแช่แข็งน้ำทะเลแล้วทำเป็นทางเดินได้ เขาสามารถสร้างน้ำแข็งเพียงพอที่จะแช่แข็งเจ้าแห่งท้องทะเลและปกคลุมทะเลจำนวนหนึ่งได้ภายในชั่วขณะ อาโอคิยิสามารถแช่แข็งคลื่นยักษ์ที่สร้างโดย หนวดขาว ในเวลาต่อสู้ 

อันดับที่ 3 ผล พิเกะ พิเกะ ( แสง )

One Piece (4)
ช่วยโจมตี 12 ช่วยป้องกัน 10 ระยะใช้งาน 4 ข้อจำกัด -1 = 25 คะแนน
ผลปีศาจ ลำแสง  พลเรือเอก คิซารุ  สามารถเปลี่ยนร่างเป็นลำแสงและเคลื่อนที่ด้วยความเร็วแสงซึ่งอาจจะเร็วที่สุดในโลกของวันพีซ สร้างอาวุธดาบจากลำแสงและปล่อยลำแสงออกจากร่างกายเพื่อโจมตีศัตรูในระยะไกล ด้วยพลังทำลายล้างสูง เขาสามารถปล่อยให้วัตถุผ่านทะลุตัวของเขาได้โดยไม่ได้รับบาดเจ็บ และสร้างตัวขึ้นใหม่จากอนุภาคเล็กๆได้ เขามีความเร็วเทียบเท่ากับแสง การโจมตีทั้งหมดของเขามาจากธาตุแสงทั้งสิ้น เช่น ปล่อยแสงออกจากปลายนิ้วหรือปลายเท้า โดยที่พลังที่ปล่อยออกมามีความรุนแรงมาก ทำให้เกิดการระเบิดและสามารถทำลายตึกได้อย่างง่ายดาย

อันดับที่ 2 ผล มากุ มากุ ( แม็กม่า )

One Piece (3)
ช่วยโจมตี 13 ช่วยป้องกัน 10 ระยะใช้งาน 5 ข้อจำกัด -1 = 27 คะแนน
ผลปีศาจ แม็กม่า จอมพล อาคาอินุ  สามารถเปลี่ยนร่างกายเป็นแม็กม่าและยิงแม็กม่าโจมตีใส่ศัตรูได้ในระยะไกล โดยพลังแม็กม่านี้เหนือกว่าพลังไฟของเอสและสามารถปล่อยพลังได้อย่างไร้ขีด จำกัด และยังมีท่าที่ปล่อยดาวหางลงมาอีกท่า

อันดับที่ 1 ผล ยามิ ยามิ ( ความมืด )

One Piece (2)
ช่วยโจมตี 15 ช่วยป้องกัน 13 ระยะใช้งาน 3 ข้อจำกัด -1 = 30 คะแนน
ผลปีศาจ ความมืด หนวดดำ สามารถดูดกลืนทุกสิ่งทุกอย่างแม้กระทั่งดูดพลังผลปิศาจของคนอื่นมาเป็นของตนได้ แต่ไม่สามารถปล่อยให้การโจมตีของศัตรูผ่านร่างกายได้ เป็นความสามารถที่โหดที่สุดก็ว่าได้ เพราะสามารถดูดอากาศหรือ สิ่งของต่างๆ ไปยังที่อื่นได้ อย่างตอนสู้กับ เอส ทำให้เมืองหายไปทั้งเมือง 


อันดับสุดยอดผลปีศาจอาจมีการเปลี่ยนแปลงเพราะ อ.โอดะ ยังวาดเรื่อง Onepiece ไม่จบ อาจจะมีผลปีศาจที่แข็งแกร่งปรากฎออกมาหลังจากนี้อีกก็ได้ครับ ต้องติดตามกันต่อไป

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //