Newest Post

อากิระ โทริยามะ นอกจากจะเป็นที่รู้จักกันดี ในฐานะของผู้เขียนการ์ตูน Dr.Slump , Dragon Ball แล้ว เขาก็ยังมีผลงานในฐานะของนักออกแบบตัวละครจากเกมวีดีโอดังต่างๆ ซึ่ง Dragon Quest จัดเป็นหนึ่งในผลงานการออกแบบที่ขึ้นชื่อของเขา และแฟนๆ DQ หลายต่อหลายคนต่างก็คุ้นเคยกันดี...... โดย อ.โทริยามะ ได้ออกมาพูดถึงความรู้สึกทั้งหมดที่ได้มีส่วนร่วมในการออกแบบตัวละคร DQ ผ่านทางจดหมายที่มีการนำเสนอในรายการทีวีพิเศษ Dragon Quest 30th Soshite Arata na Densetsu e (Dragon Quest 30th: On to New Legends) ที่ออกฉายไปเมื่อ 29 ธ.ค. 2016 ซึ่งรายการดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 30 ปี ของเกมซีรี่ย์ DQ
อ.โทริยามะ สารภาพว่า เขานึกไม่ถึงเลยว่า DQ จะต่อยอดซีรี่ย์มาได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 30 ปี และกลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างสูง โดยเนื้อความในจดหมายของเขาได้ระบุว่า "จริงๆแล้ว ผมไม่ชอบงานที่มีการทำอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน เอามากๆเลยล่ะ" เขาบอกอีกว่า เขาไม่สามารถที่จะทำงานเดิมๆ ในระยะเวลานาน โดยเฉพาะเกม DQ ภาคแรกสุด เขาเป็นผู้ออกแบบตัวละครและมอนสเตอร์ในเกม มากกว่า 500 ตัว ซึ่งในช่วงที่เกมนี้ออกวางขายครั้งแรก เกมแนว RPG ยังไม่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นมากนัก เลยทำให้ ผลงานของเขาที่ปรากฏในเกมนี้ ยังไม่เป็นที่รับรู้มากนัก
อ.โทริยามะ อธิบายต่อว่า ซึ่งในช่สวเวลาที่เขาทำงานให้กับเกม DQ เป็นช่วงที่ทำงานยากลำบากและสนุกที่สุด โดยเขาได้วาดภาพตัวละครหลักซึ่งเป็นพวกคนดี คนจริงจัง ออกมามากมาย ซึ่งเขาไม่ได้สนใจไปที่ภาพของตัวละครเป็นพิเศษ และมีเวลามาปรับเปลี่ยนตัวละครนั้นๆในภายหลังเพียงเล็กน้อย ซึ่งในขณะนั้น เขาได้พบเจอกับปัญหามากมาย เพราะต้องคำนึงถึงธีมแฟนตาซีของเกมด้วย "ผมทำงานซ้ำแล้วซ้ำอีก ในแต่ละครั้ง ซึ่งมันกลับเพิ่มความยุ่งยากมากกว่าเดิม มันเป็นสถานการณ์ที่ผมต้องวาดภาพโดยงัดเอาเคล็ดลับทุกอย่างที่ผมรู้ เอามาใช้อย่างจริงๆจังๆ" โดยเนื้อความในจดหมายเขา ยังระบุอีกว่า ภาพตัวละครแปลกๆที่เขารู้สึกชื่นชอบส่วนหนึ่ง กลับไม่ถูกนำไปใช้ รวมถึง เสรีภาพในการสร้างสรรค์รายละเอียดการออกแบบ ก็ถูกจำกัดลงเช่นกัน
เขากล่าวอีกว่า เขาก็มีความทรงจำเก่าๆ ในวันที่เขาสามารถวาดมอนสเตอร์ได้อย่างอิสระ ....ถึงแม้ว่า เขานั้นต้องทำงานโดยผ่านอุปสรรคปัญหาต่างๆมาเป็นเวลาหลายปี แต่เขานั้นพร้อมที่จะสละพลังกายของตน เพื่อที่จะร่วมทำงานให้กับ Dragon Quest XI ที่จะวางขายให้เล่น บนเครื่อง PlayStation 4, Nintendo 3DS, และ Nintendo Switch ในปี 2017 นี้
นอกจาก DQ แล้ว อ.โทริยามะ มีผลงานการออกแบบตัวละครเกมวีดีโออื่นๆ อย่างเช่น Blue Dragon และ Chrono Trigger เป็นต้น

แหล่งข่าว : Livedoor News , Yaraon! , animenewsnetwork.com



Read more: http://kartoon-discovery.com/new/newsweek0102_2017.html#ixzz4XnGAlM6i

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //