Newest Post

 

  สนพ. Kadokawa ได้ประกาศข่าวใหญ่ฉลองปิดฉากนิยาย Biblia Kosho-dō no Jiken Techō หรือ บิเบลีย บันทึกไขปริศนาแห่งร้านหนังสือ โดยระบุว่า นิยายขายดีของ En Mikami เรื่องนี้ กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดง แล้วก็ หนังอนิเม โดยนิยายเล่มที่ 7 ซึ่งเป็นเล่มจบของเรื่องนี้ มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 25 ก.พ. 2017 นี้
นิยายดังกล่าว ตีพิมพ์ขึ้น เมื่อปี 2011 พร้อมกับนิยายชุด Shioriko-san to Kimyō na Kyakujin-tachi (Shioriko and the Strange Guests) โดยได้ Hagu Koshijima เป็นผู้วาดภาพประกอบ นิยายชุดนี้ขายได้มากกว่า 6.4 ล้านเล่ม และเคยเข้าชิงสาขาวรรณกรรมนิยายเรื่องยาวยอดเยี่ยม ของสมาคมนักเขียนนิยายสืบสวนแห่งญี่ปุ่น เมื่อปี 2012 กับ 2014 อีกทั้งก่ินหน้านี้ เรื่องนี้เคยถูกทำในรูปแบบละครซีรี่ย์ทางทีวี ออกฉายเมื่อปี 2013 รวมถึง ฉบับมังงะอีก 3 ชุดด้วยกัน โดยบ้านเรา สามารถติดตามฉบับนิยายกับมังงะของเรื่องนี้ (วาดโดย Nakano) ของสนพ. Animag
Biblia เป็นเรื่องราวของ Shinokawa Shioriko สาวเจ้าของร้านหนังสือเก่าบิเบลีย ที่ตั้งอยู่อย่างเงียบสงบในซอกมุมหนึ่งของเมืองคามาคุระ โดยเธอนั้นเป็นคนขี้อายและชอบเก็บตัว แต่ก็เป็นคนที่เชี่ยวชาญและ ทุ่มเทความรักให้แก่หนังสือเก่ากันอย่างสุดๆ อีกทั้งเธอยังมีไหวพริบอันน่าทึ่ง สามารถคลี่คลายปริศนาใหญ่โตให้แก่ลูกค้าของร้าน เพียงแค่หลักฐานไม่กี่ชิ้นเท่านั้น โดยเธอนั้นก็มี Goura Daisuke หนุ่มผู้มีปัญหากับการอ่านหนังสือ มาคอยช่วยเหลือเธอ และ ทำงานในร้านหนังสือของเธอ ซึ่งทั้งคู่ต้องช่วยกันไขปริศนาที่แอบแผงไว้ในหนังสือเก่าๆเหล่านั้นให้กระจ่างชัด กลายเป็นคำตอบอันคาดไม่ถึงของพวกเขา

เล่ม 1 และ 7 ของนิยาย Biblia



แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com


Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //