Newest Post


สถาบันศิลปะวิทยาศาสตร์ภาพยนตร์ ได้มีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล Academy Awards หรือ Oscar ครั้งที่ 89 ในทุกสาขารางวัลแล้ว เมื่อคืนวันที่ 24 ม.ค. 2017 ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ โดยในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม ปรากฏว่า The Red Turtle หนังอนิเมชั่นลูกผสมระหว่าง Studio Ghibli สตูดิโอจากญี่ปุ่น , Wild Bunch สตูดิโอฝรั่งเศส และ Michael Dudok de Wit ผกก.และอนิเมเตอร์ชาวดัตช์ สามารถติดเป็นหนึ่งในผู้เข้าชิง สาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม ของ Oscar ครั้งนี้ ร่วมกับคู่แข่งตัวเก็งเรื่องอื่นอย่าง Kubo and the Two Strings, Moana, My Life as a Zucchini และ Zootopia.
อนึ่ง Kingsglaive: Final Fantasy XV , Miss Hokusai, และ your name ต่างเป็นหนังอนิเมชั่นญี่ปุ่น ที่ได้รับพิจารณาให้ติด ผู้เข้าชิง 1 ใน 5 ของ Oscar สาขาดังกล่าว แต่สุดท้ายก็หลุดโผไปทั้งหมด รวมถึง ในครั้งนี้ ไม่มีหนังอนิเมผ่านเข้าชิงในสาขาภาพยนตร์อนิเมขนาดสั้นยอดเยี่ยม เช่นกัน
The Red Turtle เป็นเรื่องราวของช่างรื้อชิ้นส่วนเรือที่มาติดเกาะแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของ เต่า นก และ ปู ในขณะที่เขาสร้างแพไม้อยู่นั้น ก็ได้เผชิญหน้ากับ เต่าสีแดง ตัวเอกของเรื่อง จากนั้นตัวหนังได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของเขาบนเกาะ และได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่ง แล้วก็เริ่มต้นชีวิตครอบครัวที่นั่น
Oscar ครั้งที่ 89 จะมีพิธีประกาศผล-มอบรางวัลอย่างเป็นทางการ 26 ก.พ. 2017


Read more: http://kartoon-discovery.com/new/newsweek05_2017.html#ixzz4Y08050Vv

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //