Newest Post


เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อคที่สุดของวงการมังงะญี่ปุ่นในรอบปี 2016 ก็ไม่ผิดนักหรอก......เมื่อจู่ๆ ซีรี่ย์การ์ตูนเก่าแก่ที่บ้านเราไม่ค่อยจะรู้จักมักจี่ (แต่ก็พอจดจำคาแร็คเตอร์ตัวเอกเรื่องนี้ได้) อย่าง Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo หรือ "Kochikame" ที่คอยประจำการเรียกเสียงหัวเราะแก่ผู้อ่านนิตยสาร Shonen Jump มาตลอดระยะเวลา 40 ปี นับตั้งแต่ปี 1976 จนกลายสภาพเป็นซีรี่ย์การ์ตูนคู่บุญของนิตยสารหัวนี้ ก็ได้ประกาศปิดฉากอย่างสายฟ้าแลบช่วงเดือน ก.ย.!!!!! ซึ่งข่าวดังกล่าว ได้สร้างความประหลาดใจแก่คอการ์ตูนทั่วโลก เพราะในตอนนั้นแทบไม่มีใครเชื่อเลยว่า เรื่องนี้จะจบเป็นกะเค้าด้วย!!!!!!!! แถมในตอนนั้นก็ยังไม่มีสัญญาณใดๆบ่งบอกว่าเรื่องนี้จะจบ นอกเสียจากจำนวนต้นฉบับที่เหลือ มีเพียงพอที่จะรวบรวมให้ครบ 200 เล่ม พอดี!!!!!!
วันที่ 17 ก.ย. 2016 คงจะเป็นวันที่คอการ์ตูนญี่ปุ่นจดจำไปอีกนาน เพราะเป็นวันที่เรื่องนี้ลงตีพิมพ์ตอนสุดท้ายในนิตยสาร Jump ฉบับที่ 42/2016 ไปพร้อมๆกับ มังงะฉบับรวมเล่มที่ 200 แต่จากการที่ตอนจบของเรื่องนี้ ที่ตีพิมพ์ในรวมเล่ม กับ จัมป์เล่มดังกล่าว เป็นตอนจบคนละแบบกัน นั่นเอง ก็ทำให้จัมป์ฉบับดังกล่าว รวมถึง ฉบับรวมเล่มจบ ต่างก็ขายดิบขายดี ชวนแฟนการ์ตูนเก็บสะสมเป็นที่ระลึกเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์มังงะญี่ปุ่นเหลือเกิน ส่งผลให้ทางสนพ.Shueisha ตัดสินใจที่จะรีปริ้นท์ Jump ฉบับที่ 42/2016 เพิ่มเติมจากรอบแรกที่ขายดีจนหมดเกลี้ยงแผง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 48 ปี ของนิตยสารหัวนี้ ที่มีการตีพิมพ์ใหม่อีกด้วย....เรียกได้ว่า นอกจากจะเป็นซีรี่ย์คู่บุญแล้ว ลุงเรียวซัง คิ้วหนา ยังสร้างคุณูปการให้แก่นิตยสารต้นสังกัดด้วยเช่นกัน!!!!
โดยซีรี่ย์การ์ตูนแก๊กของ อ.โอซามุ อากิโมโตะ ที่บ้านเรามักเรียกขานกันว่า "คุณตำรวจป้อมยาม" เป็นเรื่องราวของ คันคิจิ เรียวซือ หรือ เรียวซัง ตำรวจคิ้วหนาโค้ง ขี้เกียจสันหลังยาว ที่มักจะสร้างวีรกรรมสุดป่วนวุ่นวายในชีวิตประจำวัน จนสร้างความฮาให้แก่ใครหลายคน โดยนับตั้งแต่ที่เรื่องนี้ถือกำเนิด เมื่อปี 1976 เป็นต้นมา ได้สร้างสถิติเป็นการ์ตูนที่ตีพิมพ์ยาวนานที่สุดของ Shonen Jump รวมถึงการ์ตูนญี่ปุ่นที่มีจำนวนฉบับรวมเล่มมากที่สุด ซึ่งปัจจุบัน เรื่องนี้มียอดตีพิมพมากกว่า 150 ล้านเล่มด้วยกัน และจากที่มีจำนวนรวมเล่มมากถึง 200 เล่ม นั่นเอง ก็ทำให้ อ.อากิโมโตะ กับ ลุงเรียวซังได้รับเกียรติสูงสุด ด้วยการ ได้รับการบันทึกสถิติลง Guinness World Record / Guinness Book ในฐานะที่มังงะเรื่องนี้ เป็น 'มังงะซีรี่ย์เดี่ยว ที่มีจำนวนฉบับรวมเล่มมากที่สุดในโลก' รวมถึง รางวัล Kan Kikuchi ครั้งที่ 64 ซึ่งเป็นรางวัลเกียรติคุณที่มอบให้แก่บุคคลผู้ทำคุณประโยชน์แก่วงการ วรรณกรรม , ภาพยนตร์ , ละครเวที , กีฬา , หนังสือพิมพ์ และ การออกอากาศกระจายเสียง
การปิดฉากตำนานตำรวจป้อมยามครั้งนี้ มีหรือที่จัมป์จะอยู่เฉย เพราะได้มีโปรเจ็คเฉลิมฉลองกันตลอดปี อาทิ โปรเจ็คนิยายข้ามเรื่องร่วมกับ Osomatsu-san, Sorcerous Stabber Orphen,. Girls und Panzer,Cheer Boys!!, HaruChika และ Nazutoki wa Dinner no Ato de ("The After Dinner Mysteries") รวมถึง มังงะพิเศษที่เป็นการข้ามเรื่องระหว่างซีรี่ย์การ์ตูนจัมป์ ทั้งเรื่องเก่า และเรื่องปัจจุบัน รวม 11 เรื่องด้วยกัน
อนึ่ง สำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ เป็นเรื่องหนึ่งที่มีผู้คนมักจดจำสถิติสลับกันกับมังงะเรื่อง Golgo13 กล่าวคือ Kochikame เป็นเจ้าของสถิติมังงะญี่ปุ่นที่มีจำนวนรวมเล่มมากที่สุด ในขณะที่ Golgo13 เป็นมังงะที่ตีพิมพ์ยาวนานที่สุดในญี่ปุ่น โดยตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1968 เป็นต้นมา และมีจำนวนรวมเล่มเพียง 181+ เล่ม เท่านั้น...........ซึ่งในส่วนของ อ.อากิโมโตะ ผู้แต่ง Kochikame หลายคนคงสงสัยว่า แล้วเขาจะทำอะไรต่อ หลังจากปิดตำนานมังงะเรื่องฮิตของตัวเอง.... โดยนักเขียนวัย 63 ปี ผู้นี้ ก็ยังคงสร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนต่อไป โดยเขากำลังจะมีซีรี่ย์มังงะเรื่องสั้นจำนวนหนึ่ง รวมถึง มังงะซีรี่ย์เรื่องอื่น ที่เขายังคงค้างคาเอาไว้นั่นเอง ....ที่แน่ๆ การปิดตำนานของ Kochikame นั้น ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรอบหลายสิบปีของ Jump ที่เกิดขึ้นภายในปี 2016 นั่นเอง................


Read more: http://kartoon-discovery.com/new/hotnews2016_part1.html#ixzz4XcBXc9vy

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //