Newest Post


นี่คือสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นร่วมกันจัดให้กับการ์ตูนมังงะที่ให้ความสนุกพวกเขามาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี


คุณตำรวจป้อมยาม หรือคนญี่ปุ่นจะเรียกสั้นๆ ว่า โคชิคาเมะ มาจากภาษาญี่ปุ่น こちら葛飾区亀有公園前派出所 อ่านออกเสียงว่า Kochira Katsushika-ku Kameari Koen Mae Hashutsujo แปลเป็นไทยตรงๆ ว่า ที่นี่คือสถานตำรวจหน้าสวนสาธารณะคาเมะอะริในเขตคาซึชิกะ การ์ตูนมังงะแนวตลกหรือที่เรียกว่า การ์ตูนแก๊ก เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของตำรวจวัยกลางคนประจำป้อมยามในกรุงโตเกียวชื่อ เรียวซึ คังคิจิ ผลงานแต่งเรื่องและเขียนภาพโดยอ.โอซามุ อาคิโมโตะ เริ่มลงตีพิมพ์ในนิตยสารจัมป์รายสัปดาห์ตั้งแต่เดือนกันยายน พ.ศ. 2519 และลงตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ณ ตอนนี้ได้อวสานไปแล้วครับ เป็นเวลากว่า 40 ปี ที่คุณตำรวจคังคิจิรับใช้ผู้อ่านชาวญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน เราไปดูกันว่าชาวญี่ปุ่นส่งท้ายให้มังงะเรื่องนี้อย่างไรบ้าง
▼ สันปกของทุกๆ เล่ม เรียงตามขั้นบันได กำแพงด้านข้างทางเดินมีป้ายโฆษณาเกี่ยวกับโคชิคาเมะทั้งหมด

อย่างที่พวกเราทราบกันดีครับ ว่างานนักเขียนการ์ตูนรายสัปดาห์ที่ญี่ปุ่นนั้นเป็นงานที่โหดมาก ถ้าเรทติ้งไม่ดีโดนตัดจบถอดออกจากเล่มทันที แต่ คุณตำรวจป้อมยาม หรือ โคชิคาเมะ นั้นสามารถลงตีพิมพ์ต่อเนื่องมาได้ถึง 40 ปี นอกจากนี้ตัวนักเขียนเองก็ต้องอึดมากด้วยครับ เพราะนักเขียนหลายคนอึดไม่พอ เจ็บป่วยจากการเขียนการ์ตูนต่อเนื่องก็มีมาแล้วมากมาย แต่เรื่องนี้ลงต่อเนื่องไม่เคยหยุดครับ แน่นอนว่าการ์ตูนที่ไม่ธรรมดาขนาดนี้เมื่อจบลงแล้วต้องมีรางวัลติดมือไปแน่นอน และรางวัลนั้นก็คือ Most volumes published for a single manga series (มังงะที่มีจำนวนเล่มมากที่สุด) จาก Guinness World Record ครับ โดยทั้งหมดมี 200 เล่ม!

แน่นอนว่าคนที่อ่านเรื่องนี้มาตั้งแต่เริ่มคงต้องใจหายไม่น้อยเลย เหมือนเพื่อนสนิทที่ต้องจากกัน เหมือนญาติผู้ใหญ่ที่ต้องจากไปเลยทีเดียวครับ เสียดายจริงๆ ที่ในไทยเราไม่ได้ลิขสิทธิ์ของเรื่องนี้มาแปลไทยเลย อยากซึมซับความรู้สึกแบบนี้บ้างจัง ^^
▼ สถานที่เกิดเหตุของโคชิคาเมะก็มีอยู่จริงครับ โดยสถานที่นี้คือสถานีรถไฟคาเมะอะริเขตคาซึชิกะ ทางเข้ามีแบนเนอร์ขนาดใหญ่เขียนว่า ขอบคุณและยินดีด้วยกับ อ.โอซามุ อาคิโมโตะ ที่ทำงานหนักมาตลอด 40 ปีกับซีรีส์เรื่องนี้
▼ ด้านใน เป็นพื้นปกตั้งแต่เล่มแรกจนถึงเล่ม 200 นำมาติดไว้บนพื้น..อย่างกับ Hall of Fame

▼ ภาพปกรวมเล่ม เล่ม 1 วางแผงปี 1977 เหมือนได้ดูวิวัฒนาการลายเส้นตลอด 40 ปีเลย ^^
▼ มีโฆษณาเล่ม 200 ในรูปแบบต่างๆ ในสถานีเต็มไปหมด
▼ ราวจับบันไดเลื่อน..ขยันวาดจริงๆ
▼ ชอบสุดก็ตรงนี้แหละ..ลงตัวมาก

ดิสเพลย์ตบแต่งเหล่านี้จะถูกติดตั้งไว้เป็นเวลา 1 เดือนนะครับ ใครไปญี่ปุ่นสนใจอยากแวะไปถ่ายรูปก็ขึ้นรถไฟสาย JR ลงสถานี คาเมะอะริ ได้เลยครับ

ที่มา rocketnews24








Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //