Newest Post



ตลอดทั้งปี 2016 ก็มีอยู่อนิเมซีรี่ย์ออกฉายสู่สายตาผู้ชมมากมาย ซึ่งหลายเรื่องก็มีกระแสฟีดแบ็คจากแฟนๆต่างๆกันไป อาทิ Osomatsu-san แฝดหกสุดทะเล้น ส่งความฮากันข้ามปี (ปีที่แล้ว เขียนถึงเรื่องนี้ไปครั้งนึง ขอข้ามไป) , Re Zero ที่ผู้ชมอวยมันส์ตลอดทั้งเรื่อง แถมจอทีเด็ด "หนูเรม" แย่งซีนซะข่มมิด จนพาลคิดว่าชีคือนางเอกจริงๆ (555+),Love Live Sunshine ที่ยังคงสรรหาทำกำไรแก่เหล่าโอตาคุสายไอด้อลอย่างต่อเนื่อง , Dragon Ball Super ยังคงสร้างความมันส์และฮา ประทับใจแฟนคลับรุ่นเก่า ,รวมไปถึงอนิเมซีซั่นล่าสุดของเรื่องดังที่สร้างผลงานดีสม่ำเสมอ เช่น Assassination Classroom โซมะ กินทามะ ไฮคิว นัตซึเมะ เป็นต้น แต่ถ้าจะถามว่า อนิเมเรื่องไหนเป็นเรื่องที่แฟนๆในบ้านเราประทับใจมากที่สุดในภาพรวมนั้น เชื่อว่า เกินครึ่ง คงจะเลือกเอาเรื่องนี้แน่ๆ สำหรับ Yuri!! On Ice
Yuri!! On Ice เป็นอนิเมแนวกีฬาฟิกเกอร์สเก็ต โดยเน้นขายคาแร็คเตอรชายหนุ่มหลากเชื้อชาติ รวมถึงเรื่องราวมิตรภาพระหว่างตัวละครหนุ่มๆไปในตัว ... อนิเม 12 ตอนเรื่องนี้ผลิตโดยสตูดิโอ MAPPA ออกฉายเมื่อ ต.ค. 2016 กับเรื่องราวของ ยูริ คัตสึกิ นักฟิกเกอร์สเก็ตชาวญี่ปุ่น ผู้ขาดความมั่นใจจากผลการแข่งขันอันย่ำแย่ของตนเองในรอบสุดท้ายของ Grand Prix ด้วยความสับสนเกี่ยวกับอนาคตของเขากับการแข่งกีฬาชนิดนี้ เขาจึงตัดสินใจกลับบ้านเกิดที่คิวชู ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้พบกับเพื่อนซึ่งเป็นนักสเก็ต ที่ลานสเก็ตในเมือง เขาจึงถือโอกาสโชว์การเล่นสเก็ตโดยการเลียนแบบท่วงท่าตาม วิคเตอร์ นิกิโฟรอฟ ไอดอลของเขา ซึ่งเป็นถึงนักสเกตมือหนึ่งของโลกชาวรัสเซีย แต่หารู้ไม่ว่า ในขณะที่เขากำลังโชว์ลีลาอยู่นั้น ก็มีคนแอบถ่ายคลิปการเล่นสเก็ตของเขาอัพลงบนอินเตอร์เน็ต ซึ่ง วิคเตอร์ก็ได้รับชมคลิปดังกล่าว ก่อนจะตัดสินใจมาเป็นโค้ชให้แก่ยูริ
หลังจากที่อนิเมเรื่องนี้ออกฉายไปนั้น ก็เกิดกระแสฟีเวอร์สวนทางความหนาวเย็นยะเยือกในหมู่สาวๆอย่างรวดเร็ว นอกจากจะได้ลุ้นเอาใจช่วย ยูริ (ญี่ปุ่น) กับการแข่งขันของเขาแล้ว ก็ยังได้ลุ้นไปกับความสัมพันธ์ระหว่าง เขา กับ วิคเตอร์ ที่มีพัฒนาการในทุกๆตอน แถมยังได้ฟีลความรักอันสวยงามของคู่เมนหลักคู่นี้ จึงไม่แปลกที่ตลอดทั้งเรื่องจะมีการแทรกฉากต่างๆ อันเป็นการเซอร์วิสแก่บรรดาแม่ยกคู่นี้ ให้ชวนจิ้นชวนฟินไปตามๆกัน....ทว่า ฉากสมนาคุณดังกล่าว ก็มีผู้ชมบางส่วน มองว่า เสริมเติมแต่งมากจนเกินงาม ซะจน มองว่าความสัมพันธ์ของคู่นี้มันเกินระดับการ์ตูนแนว Boy Love ทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกันทางความคิดของแฟนๆทั้งสองฝ่าย (ก็นานาจิตตังกันไป)
แต่สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้อนิเมเรื่องนี้มีกระแสความแรงถึงเมืองไทยด้วย ก็คงจะหนีไม่พ้นตัวละคร "พิชิต จุลานนท์" ตัวละครหนุ่มเข้มชาวไทย ที่ปรากฏตัวในเรื่องนี้ ซึ่งตัวพิชิตนั้น ก็ไม่ใช่ตัวประกอบธรรมดาๆ แต่เป็นถึงตัวละครที่มีบทบาทสำคัญรองจาก 3 ตัวเอกหลัก (ยูริ , วิคเตอร์ , ยูริ พลีเซตสกี (รัสเซีย)) ซึ่งนอกจากเขาจะเป็นเพื่อนร่วมห้องพักของยูริในสมัยเรียนที่อเมริกาแล้ว ในเรื่องก็ได้นำเสนอคาแร็คเตอร์ของพิชิต ที่ค่อนข้างจะสดใส เฮฮา สนุกสนาน (+บ้าเซลฟี่) ตามสไตล์คนไทยแท้ๆ จนทำให้เขากลายเป็นตัวละครที่มีผู้ชมทั้งไทยและเทศชื่นชอบมากที่สุดคนหนึ่งในเรื่องนี้
นอกจากเรื่องนี้จะเด่นตรงการออกแบบตัวละคร รวมถึงการผูกเรื่องอันลึกซึ่ง อีกจุดหนึ่งที่ถือว่าเป็นโดดเด่น นั่นก็คือเรื่องของการใส่ใจรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ ที่ใส่เข้ามาในเนื้อเรื่อง ซึ่งต้องบอกว่า ทีมงานทำได้ดีมากๆ ทั้งการเสิรมเติมแต่งวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ลักษณะนิสัยของนักสเก็ตหลากเชื้อชาติผ่านบทเพลงประกอบการร่ายรำสเก็ต รวมถึง ฉาก หรือ บุคคล ที่มีอยู่จริง ที่ได้มีการนำเสนอในเรื่องด้วย เห็นได้จาก มีการนำเสนอฉากประเทศไทย บ้านเกิดของพิชิต อยู่หลายฉาย ที่ใครหลายคนในบ้านเราเห็นแล้ว ร้องอ๋อกัน ทั้งฉาก Imperial World สำโรง , ฉากรายการทีวีคล้ายกับ 'เรื่องเล่าเช้านี้' รวมถึง การที่ได้เห็น "ท่านนายก" มาปรากฏในเรื่องนี้!!!!! เล่นเอาแฟนๆในบ้านเราพากันอึ้ง และขำกลิ้ง ไปตามๆกัน!!!! อ้อ ไม่ใช่แค่ฉากนะ เรื่องนี้ยังมีการนำเสนอประโยคภาษาไทยสั้น อย่าง "สวัสดีครับ" , "ขอบคุณครับ" ด้วยเช่นกัน
และด้วยเรื่องราวที่เราได้กล่าวมาข้างต้น จึงไม่แปลกใจเลยที่เราจะยกให้เรื่องนี้ เป็นอนิเมที่สร้างความประทับใจแก่คออนิเมบ้านเรามากที่สุดอีกเรื่องนึง ประจำปี 2016 นี้......งานนี้ ก็ต้องยกนิ้วให้แก่ทีมงานอนิเม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผกก. ซาโยะ ยามาโมโตะ ที่ได้ทุ่มเททำอนิเมเรื่องนี้ให้แจ้งเกิดอย่างสุดๆ....จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับเรื่องนี้ เชื่อว่า เราจะได้ติดตามชมการแข่งขันบนสังเวียนน้ำแข็ง กับ ความรัก ของยูริ กันต่อ ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ซึ่งแฟนๆ ก็ต้องติดตามข่าวกันอย่างกระชั้นชิดต่อไป.......



Read more: http://kartoon-discovery.com/new/hotnews2016_part1.html#ixzz4XiN2TIYI

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //