Newest Post



หนึ่งในสีสันที่ทำเอาคอการ์ตูนทั่วโลกปลาบปลื้มเป็นที่สุด คงจะหนีไม่พ้น พิธีปิดกีฬา Olympic 2016 ที่นคร Rio de Janeiro ประเทศบราซิล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงการส่งมอบธงโอลิมปิคให้แก่ ญี่ปุ่น เจ้าภาคโอลิมปิคฤดูร้อนครั้งต่อไป ที่จะจัดขึ้นในปี 2020 แน่นอนว่า ทางญี่ปุ่นได้นำเอาโชว์การแสดงมาโปรโมทอลป.ครั้งหน้า ให้ชาวโลกได้ประจักษ์ และโชว์ของพวกเขาก็ทำออกมาจัดเต็มไม่เหมือนใคร เกินหน้าเกินตาเจ้าบ้านเลย(ฮา) ทั้งในส่วนของเทคโนโลยีการฉายภาพแบบสมัยใหม่ รวมถึง วัฒนธรรม Pop Culture เด่นๆของพวกเขา มาโปรโมทด้วย ซึ่งการ์ตูนอนิเมเกมจากญี่ปุ่น ก็เป็นหนึ่งในนั้น!!!! โดยทางญี่ปุ่น ได้บรรดาตัวการ์ตูนญี่ปุ่นดัง อย่าง โดราเอมอน , กัปตันซึบาสะ , คิตตี้ , แพ็คแมน และ ซูเปอร์มาริโอ้ มาร่วมด้วยช่วยโปรโมท Tokyo 2020 แต่ถึงกระนั้น สิ่งที่เป็นไฮไลท์ที่สุด คาดไม่ถึงมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นการได้เห็นนายก ชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น มาปรากฏตัวในมาดของ มาริโอ้!!! โดยโผล่ออกมาจากปล่องท่อประปาเขียวกันเลย!!!! งานนี้ต้องขอบคุณไอเท็ม หมวกแดง ที่ทำให้ท่านนายกแปลกเป็นลุงโอ้ พร้อมกับความช่วยเหลือจากพี่ม่อน ที่มอบท่อประปาเขียว ให้ พณฯท่าน Mario Abe วาร์ปจากกรุงโตเกียวไปยัง ริโอ ได้ทันเวลาพอดี!!!! (ชื่อ มาริโอ้ ก็คล้องจองกับเมือง ริโอ พอดี)
จากโชว์การแสดงบนพิธีปิดอลป.2016 ของญี่ปุ่น ก็ได้รับคำสรรเสริญชื่นชมของคนทั่วโลก สร้างความฟินบันเทิงแก่คอการ์ตูน คนชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นไปตามๆกัน พร้อมกับเฝ้ารอคอยในอีก 4 ปี ข้างหน้าว่า จะมีตัวการ์ตูนตัวไหน มาปรากฏตัวในพิธีเปิด โตเกียว 2020 กันบ้าง? แต่ถึงกระนั้น โชว์ของญี่ปุ่น ก็ยังถูกบรรดานักการเมืองฝ่ายค้านของญี่ปุ่น รู้สึกตะงิดๆกับเรื่องของงบประมาณ จำนวน 1.2 พันล้านเยน ของรัฐบาล ในการนำไปใช้ไปกับการแสดงในพิธีปิดอลป.ที่ ริโอ จนขอร้องทางสภาขอให้พวกเขาตรวจสอบที่มาของงบ ในขณะที่บ้านเรานั้น ก็มีบางคนหยิบเอาโชว์ญี่ปุ่นดังกล่าว ไปเปรียบเทียบกับ พิธีการในแบบสไตล์ไทยๆ ที่ยังคงอนุรักษ์นิยม ไม่ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัย รวมถึงถือโอกาสจิกกัดผู้ใหญ่ บ้านเมืองเรา ผู้มีทัศนคติไม่เปิดใจรับวัฒนธรรมการ์ตูนเลย เป็นต้น
โชว์การแสดงบนพิธีปิดอลป.2016 ของญี่ปุ่น ยังคงมีควันหลงต่างๆ ตามมา ทั้งตั้งข้อสงสัยต่างๆนานาบ้าง ว่า ทำไมโดราเอมอนถึงไม่งัด 'ประตูไปไหนก็ได้' ให้มาริโอ้ได้ใช้ ซึ่งเร็วกว่ามุดท่อเยอะ !!! รวมถึง ประเด็นที่ ทำไมถึงไม่มี Pokemon Go อยู่ในโชว์เลย ทั้งๆที่ ตัวเกมกำลังอยู่ในกระแสฮิตทั่วโลกในขณะนั้น โดย Buzzfeed Japan ได้ยกเอาคำตอบจากคณะผู้จัดโอลิมปิค โตเกียว 2020 ว่า โชว์การแสดงของญี่ปุ่นในพิธีปิดที่บราซิลนั้น ได้มีการซักซ้อมเตรียมการกันมาตั้งแต่ ม.ค. 2016 ซึ่งเป็นช่วงเวลา ก่อนที่เกม Pokemon Go จะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการตั้งแต่ ก.ค. 2016 ซะอีก อีกทั้งมาริโอ้เอง ยังเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลกมากกว่า Pokemon ซึ่งตัววีดีโอเกมทุกภาคของพี่โอ้นั้น ก็มียอดขายทั่วโลกมากถึง 320 ล้านแผ่นด้วยกัน ในขณะที่ เกม Pokemon ทุกภาค มียอดขายทั่วโลกเพียง 200 ล้านแผ่น เท่านั้น
ก็ต้องจับดาดูว่า ในอีก 4 ปี ข้างหน้า โอลิมปิค 2020 ของญี่ปุ่น จะมีรูปร่างหน้าตายังไง แต่แน่ๆ ญี่ปุ่นได้เริ่มเตรียมการโปรเจ็คต่างๆที่เกี่ยวข้อง ที่จะมารองรับ โตเกียว 2020 แล้ว อย่างเช่น การย้ายสถานที่จัด Comic Market (Comiket) ไปเป็นเมืองอื่นแทน จากการที่ Tokyo Big Sight สถานที่เจ้าประจำของงานดังกล่าว จะถูกใช้เป็นศูนย์กลางของการทำงานด้านสื่อมวลชนและการถ่ายทอดสดหลักของกีฬาโอลิมปิค 2020 , การเปิดพิพิธภัณฑ์มังงะแห่งชาติ ก่อนโอลิมปิค 2020 , รวมถึง Super Nintendo World โซนเครื่องเล่นธีม Nintendo บนสวนสนุก Universal Studios Japan เป็นต้น



Read more: http://kartoon-discovery.com/new/hotnews2016_part1.html#ixzz4XcErOamP

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //