Newest Post

   
คาแรกเตอร์สุดฮิตอย่าง SNOOPY ที่ไม่ว่าคนวัยไหนก็รู้จักและเป็นที่รักของคนทั่วโลก ตั้งแต่ปี 1950 เป็นเวลากว่าหกสิบปีแล้วที่คนทั่วโลกได้รู้จักกับ SNOOPY ในช่วงสองสามปีทีผ่านมาที่ญี่ปุ่นได้มีสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับเจ้า SNOOPY นี้โผล่มามากมาย วันนี้เราจะพาไปดูกันว่าในประเทศญี่ปุ่นนี้มีสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับ SNOOPY อยู่ที่ไหนกันบ้าง และแน่นอนเหล่าสาวกต้องไม่พลาดที่จะตามไป ไปดูกันเลย

① SNOOPY MUSEUM (スヌーピーミュージアム) / TOKYO

บัตรค่าเข้า (ทั่วไป) ล่วงหน้า 1,800 เยน / วันจริง 2,000 เยน

ที่แรกสุดที่จะแนะนำกันก็คือ SNOOPY MUSEUM ที่ตั้งอยู่ย่านรปปงงิ ในโตเกียวนั้นเอง ที่นี่เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ปี 2016 ที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็นรอบๆ คือ 10:00, 12:00, 14:00, 16:00, 18:00 รวมทั้งหมด 5 รอบด้วยกัน
โดยด้านในของตัวพิพิธภัณท์เราจะได้เห็นวิวัฒนาการของ SNOOPY แบ่งเป็นธีมตามช่วงเวลาต่างๆ และในตอนท้ายสุดก็จะถึง BROWN’S STORE ซึ่งเป็นที่ที่ให้ทุกคนได้จับจ่ายซื้อของที่ระลึกนั่นเอง และแน่นอนคงไม่มีใครต้านทานความน่ารักของเหล่า SNOOPY และพองเพื่อนได้แน่ๆ และหลวมตัวหมดเงินซื้อของแน่ๆ

② Cafe Blanket(カフェ ブランケット)/ TOKYO


ที่ต่อไปที่จะแนะนำก็คือ CAFE BLANKET ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ (หรือติดกับ) SNOOPY MUSEUM เลย

Warm Puppy Select 1,480 เยน
Cafe Blanket Pancake 1,280 เยน
เนื่องจากคาเฟ่นี้ตั้งอยู่ใน SNOOPY MUSEUM คนที่กลับจากพิพิธพัณท์ก็เลยมักจะมาแวะทานกัน เพราะฉะนั้นอาจจะต้องรอคิวยาวสักหน่อย แต่ว่าในช่วงเวลาพิเศษอย่างวาเลนไทน์เองก็จะมีเมนูพิเศษออกมา เพราะฉะนั้นสำหรับสาวกแล้วละก็ไม่ควรพลาด

③ PEANUTS CAFE (ピーナッツカフェ) / TOKYO


ที่ต่อไปที่จะมาแนะนำยังคงอยู่ในโตเกียว แต่ว่าย่านที่จะไปกันคือย่าน Nakameguro นั่นเอง สถานที่นี้มีชื่อว่า PEANUTS CAFE ซึ่งเปิดมาตั้งแต่ปี 2015
“The Goose Eggs” Slider Set 1,800 เยน
ที่นี่ไม่ว่าอาหารหรือของตกแต่งร้านก็จะเต็มไปด้วยเรื่องราวของการ์ตูนเรื่อง PEANUTS และของขึ้นชื่อของร้านก็คงหนีไม่พ้น Peanut Butter ที่สามารถซื้อกลับบ้านไปได้อีกด้วย สำหรับที่นี่จะใช้ระบบจองล่วงหน้า เพราะฉะนั้นใครที่อยากจะมากินที่นี่หล่ะก็ อย่าลืมเข้าไปจองกันก่อนได้เลย รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ เว็บไซต์ของทางร้าน ที่นี่  ได้เลย

④ SNOOPY CHAYA (スヌーピー茶屋) / MIE


ที่ต่อไปที่จะมาแนะนำ ออกนอกโตเกียวไปที่จังหวัดมิเอะกัน กับร้าน SNOOPY CHAYA (หรือ ร้านน้ำชา SNOOPY) สำหรับร้านนี้จะพิเศษเพราะว่าจะเป็นแนวญี่ปุ่นนั่นเอง และแน่นอนนอกจากที่มิเอะแล้ว ยังมีอีกสาขาตั้งอยู่ที่จ.เกียวโตอีกด้วย
Snoopy Bake Pancake 850 เยน
อย่างที่บอกไปว่าร้านนี้จะเป็นสไตล์ญี่ปุ่น เพราะฉะนั้นวัตถุดิบหลักเด่นๆของร้านนี้ก็คือมัชชะ หรือชาเขียวนั่นเอง นอกจากนั้นยังมีขนมญี่ปุ่นอย่างเช่นมันจู หรือว่าจะเป็นอาหารฝรั่งสไตล์ญี่ปุ่นอย่างเช่น Snoopy Japanese Style Grilled Hamburger Steak หรือ Woodstock’s Japanese Style Curry Rice เองก็มีให้เลือกทานกัน สามารถดูข้อมูลเพิ้มเติมได้ที่ เว็บไซต์นี้เลย

⑤ OSAKA IMPERIAL HOTEL (大阪帝国ホテル) / OSAKA


ที่ต่อไปที่จะพาไปรู้จักก็คือ โรงแรมดังอย่าง OSAKA IMPERIAL HOTEL ที่ตั้งอยู่ในโอซาก้านั่นเอง เป็นห้องพักสุดหรูที่การตกแต่งเต็มไปด้วยเหล่า SNOOPY โดยจะมีเพียง 5 ห้องเท่านั้น ห้องพัก 1 คืน ราคาเริ่มต้นที่ 32,000 เยน

ไม่ว่าจะกุญแจห้องหรือของตกแต่ง รวมถึงของใช้ต่างๆ จะเป็น SNOOPY ทั้งหมด แถมยังมี Door Man ที่แต่งตัวเป็น Door Man Snoopy มาคอยต้อนรับด้วย ถ้าเป็รที่นี่ละก็ จะได้อยู่กับ SNOOPY ทั้งวันทั้งคืนเหมือนอยู่ในฝันเลยทีเดีบว

⑥UNIVERSAL STUDIO JAPAN / OSAKA

Studio Pass (อายุ 12 ปีขึ้นไป) 7,600 เยน

ที่ต่อไปคงไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก กับสวนสนุกอย่าง Universal Studio Japan ที่ตั้งอยู่ที่โอซาก้า ซึ่งมีโซนสำหรับคาแรกเตอร์ต่างๆ และแน่นอนมีโซนของ SNOOPY และผองเพื่อนด้วยเช่นกัน

ซาลาเปา Snoopy 450 เยน
ภายในโซน SNOOPY STUDIO จะมีคาเฟ่ที่มีขื่อว่า Snoopy’s Backlot Cafe ที่จะมีเมนูอาหารพิเศษมากมายที่ล้วนแต่จะน่ารักเกินกว่าที่จะทานไหวให้ทุกคนได้ไปลองลิ้มชิมรสกัน

⑦ SNOOPY TOWN SHOP (スヌーピータウンショップ) / TOKYO และทีอื่นๆ


สุดท้ายที่จะมาแนะนำในครั้งนี้คือร้านขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ SNOOPY ที่มีชื่อเรียกว่า SNOOPY TOWN SHOP โดยจะตั้งอยู่ในร้าน KIDDY LAND อีกทีหนึ่งนั่นเอง

ภายในร้านทุกคนสามารถเข้าไปเจอกับ SNOOPY และผองเพื่อนน่ารักๆ ได้ เพราะที่นี่มีสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ SNOOPY ให้เลือกซื้อได้อย่างมากมาย สำหรับสาขาที่ใหญ่และได้รับความนิยมอย่างมากคือสาขาที่ฮาราจูกุ แต่ว่านอกจากที่ฮาราจูกุก็ยังมีสาขาอื่นๆอีกหลายสาขา ใครที่ผ่านไปเจอที่ไหนละก็ อย่าลืมแวะไปดูกัน
จบไปแล้วกับ 7 สถานที่ที่สามารถไปพบเจอกับ SNOOPY แสนน่ารักได้ ใครที่ติดใจในความน่ารักและหลงตัวเป็นแฟนแล้วละก็ ถ้าได้มีโอกาสแวะมาที่ญี่ปุ่นอย่าลืมไปเยี่ยมชมและสนุกสนานไปกับ SNOOPY อันเป็นที่รักของพวกเราด้วยน้า
ที่มา: retrip

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //