Newest Post


ต่อเนื่องจากการปิดตำนานอย่างสุดช็อคของ Kochikame ที่เกิดขึ้นในปี 2016 นี้เอง....ลำพังอย่าว่าแต่เรื่องนี้จบเลย หากมามองดูซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องอื่นๆที่ตีพิมพ์ในจัมป์นั้น บอกเลยว่า ตลอดปีลิงคลั่งนี้ จัมป์ต้องประสบกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรอบหลายๆปี กับการผลัดเปลี่ยนใบของซีรี่ย์การ์ตูนในนิตยสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับซีรี่ย์เรื่องดัง เรื่องเก่าแก่ของจัมป์ พร้อมใจกันจบถึง 5 เรื่องเลย นอกจาก Kochikame แล้ว แต่ล่ะเรื่องต่างมีฟีดแบ็คจากผู้อ่านที่ต่างกันไป
  • Assassination Classroom ซีรี่ย์ห้องเรียนลอบฆ่า ที่จบลงอย่างลงตัว ครบทุกรส ทั้งมันส์กับการต่อสู้บทสุดท้าย อารมณ์เศร้าซึ้งกับการจากลา และทิศทางความเป็นไปของลูกศิษย์แต่ละคนของคุณครูโคโระ และจัดเป็นมังงะเพียงไม่กี่เรื่องที่ใช้ตอนจบแบบเดียวกันในทุกเวอร์ชั่น (อนิเม , คนแสดง)
  • Nisekoi ซีรี่ย์รักลวง ที่จบลงอย่างฟิน รวมถึงเกือบจะส่งท้ายเรื่องราวแบบเดือดๆ ที่สร้างความผิดหวังให้แก่กองอวยบางกลุ่มบางก้อน จนดราม่ากันทั้งสัปดาห์ แต่สุดท้ายทีมสาวๆผู้ช้ำรักต่างก็ทำใจกันได้ พร้อมกับแสดงความยินดีแก่ผู้ชนะตัวจริง..โดยมังงะภาคหลักได้บทสรุป ก่อนที่มังงะภาคแยก Magical Pâtissière Kosaki-chan จะจบลงตามมา
  • Bleach การต่อสู้ของเหล่ายมทูตชุดดำ ก็ถึงคราวบทสรุปจริงๆจัง หลังยืดเรื่องมานานถึง 15 ปี ..แม้ว่าตอนจบของเรื่องนี้จะพยายามจบให้ได้ฟีลใกล้เคียงกับนารุโตะ แต่ก็มิอาจให้แฟนๆพอใจได้ (จากการที่เล่นไม่เคลียร์ปมปริศนาหลายต่อหลายอย่าง รวมถึงบทสรุปคู่รัก ก็ดันออกมาแบบไม่มีปี่ขลุ่ย สมใจบางคน) กลายเป็นตอนจบที่สร้างความผิดหวังแก่แฟนๆทั้งไทยและเทศเป็นจำนวนมาก บ้างก็ถึงขั้นทำลายหนังสือ ทุบแผ่น เผาผีสาปส่งคนเขียนเรื่องนี้ไปอีกนาน.........
  • Toriko แม้พักหลังจะออกตามล่าอาหารแบบงงๆ ตามจินตนาการคนเขียนไม่ค่อยจะทัน แต่อย่างน้อยพี่โกะกล้ามโต สามารถพากลับเข้าฝั่ง พร้อมบทสรุปอย่างสวยงามปนอาร์ตๆ (และพยายามจะไม่ให้ออกสีม่วงจนเกินไป)

จากซีรี่ย์ที่จบลงไปข้างต้น ก็ได้สร้างความใจหายแก่นักอ่านผู้ติดตามจัมป์มาอย่างยาวนาน เท่ากับว่า ขณะนี้ จัมป์ จะเหลือซีรี่ย์ดังที่อยู่เกิน 10 ปี เพียง 3 เรื่องเท่านั้น คือ วันพีซ , Hunter X Hunter และ กินทามะ โดยในจำนวนนี้ คุณกิน กำลังอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายพอดี ส่วน HxH ก็ไม่ค่อยลงตีพิมพ์จนเป็นเรื่องปกติ (ไม่รู้ว่า หลังจากตีพิมพ์สั้นๆช่วงต้นปี กะจะทุบสถิติหยุดตีพิมพ์ในจัมป์ต่อเนื่องยาวนานที่สุด มากกว่า 80 เล่ม หรือเปล่า? 555 ) .....เล่นเอาหลายคนถึงกันกังวลถึงสถานการณ์ของจัมป์ในอนาคตว่าจะเป็นเช่นไร, จะอยู่รอดหรือไม่ ถ้าหากเรื่องอันดับ 1 ในนิตยสารอย่าง วันพีซ จบลง!!? ......ต้องบอกเลยว่า ตรงส่วนนี้ ไม่ต้องกังวลนัก เพราะ สัจธรรม เก่าไป-ใหม่มา เป็นเรื่องธรรมดาของโลก เอาเข้าจริง มันก็เป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้ว ถึงกระนั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่า จัมป์ยังคงมีเรื่องดังๆ มาทดแทนกันได้เสมอ เห็นได้จากสมัยก่อน ก็มีซีรี่ย์อย่าง ดราก้อนบอล อาราเล่ เซนต์เซย่า หมัดดาวเหนือ โจโจ้ เป็นเรื่องดังเป็นตัวยืนพื้น พอต่อมาเรื่องเหล่านี้ทยอยกันจบลง ก็มีเรื่องใหม่กว่ามาทดแทนเรื่อยๆ เช่น สแลมดังก์ , ยูยู, ซามูไรพเนจร ยัน วันพีซ นารุโตะ ฮันเตอร์ฯ ฯลฯ

คงต้องจับตาดูกันต่อไปว่า จัมป์ในยุคสมัยใหม่ ในตอนนี้ จะมีเรื่องไหนที่สามารถสืบทอดความดังจากรุ่นพี่ได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งขณะนี้ ก็มีซีรี่ย์ที่พอมีสุ้นที่จะเป็นเสาหลักค้ำยันแบ่งเบาภาระได้ ก็มี ไฮคิว ที่ผ่านการพิสูจน์มาหลายปี , My Hero Academia รวมถึง Black Clover ที่ปัจจุบันกำลังจะทำอนิเมซีรี่ย์เต็มตัว ซึ่งน่าจับตามองว่า เรื่องนี้จะไปได้ไกลแค่ไหนในปีต่อๆไป.........


Read more: http://kartoon-discovery.com/new/hotnews2016_part1.html#ixzz4XiLfGWtK

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //