Newest Post



ฉายา จอมเทพก็อด เอเนลู(God Enal)
ค่าหัว ประมาณ 500,000,000 เบรี 
อายุ --- 
ส่วนสูง --- 
เรือ เรือลอยฟ้า แม็กชิมู (Maxim) 
ตำแหน่ง พระเจ้าผู้ปกครองสกายเปียร์และหัวหน้ากลุ่มก็อดวอริเออร์ 
ผลไม้ปีศาจ โกโร โกโร (Goro Goro) 
ผลสายฟ้า ควบคุมสายฟ้าและกลายร่างเป็นสายฟ้าได้ดั่งเทพพระเจ้า
ธาตุปฏิปักษ์-จุดอ่อน แพ้ผลยาง(โกมุ โกมุ) 
อาวุธ หอกครื่นความร้อนธาตุสายฟ้า (โครเมี่ยมแพ็คดลิ้ง) 
- ฮาคิที่เรียกว่าพลังแห่งการสังเกตุ(Kenbunshoku Haki) 
เผ่าพันธุ์ มนุษย์
ลูกน้อง กลุ่ม God's Warrior โอมและโอลิ(Ohm+Holy) ชูร่าและฟูสะ(Shura+Fuza) ซาโตริ(Satori) เกตดาซึ(Gedatsu) ยามา(Yama) ฮัตโตริและโคโตริ(Hottori+ kotori) แมคเคนรี่(Mckinley) ทุกคนไม่มีพลังผลปีศาจ
 


จอมเทพ เอเนล(God Enal) เป็นชายที่มีรูปร่างสูงและเต็มไปด้วยกล้ามเนื้อมีหูที่ยาวมากลักษณะโดยรวมดูสูงส่งและประดับด้วยกำไลทองคำ และกลองโทโมเอะที่ด้านหลังเขามีความเชื่อว่าเค้านั้นเป็นอมตะไม่มีวันตายบวกกับความสามารถ มันโทร่า - พลังในการได้ยินเสียงภายในจิตใจ ทั้งใกล้และไกล ทำให้เค้าคู่ควรที่สุดที่จะเป็นพระเจ้าโดยมองว่ามนุษย์ที่อ่อนแอล้วน"สมควรตาย"ทำให้เค้าไม่สนใจในชีวิตคนโดยทั่วไปหรือแม้แต่ลูกน้องของเค้าเองก็ตาม
- ชื่อของ เอเนล อาจมาจากเทพเจ้าในแถบเมโสโปรเตเมียร์ในชื่อ En-lil
- จากคำกล่าวของผู้เขียน เออิจิโร่ โอดะ หากเอเนลมีค่าหัวก็คงประมาณ 500ล้านเบรี 
- กลองที่ด้านหลังของเอเนลในญี่ปุ่นเรียกว่า โทโมเอะ ซึ่งมีลักษณะเหมือนกลองที่อยู่ด้านหลังเทพสายฟ้า ไรจิน.................................... 

เดิมทีเอเนลไม่ได้เป็นจอมเทพแต่เป็นชาว ไบลเคน(Bilkan)ที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของ สการเปียร์และเป็นอีกหนึ่งเผ่าของชาวดวงจันทร์ที่อพยพมายังโลกตั้งแต่สมัยโบราณจัดเป็นชนเผ่าที่แปลกประหลาดและมีความหลากหลายในลักษณะที่บางคนก็เหมือนเพาะบางคนมีปีกเมื่อ เอเนลได้กินผลปีศาจ โกโรโกโร่ ผลสายฟ้าเข้าไปทำให้เค้าคิดว่าเค้านั้นเป็นเผ่าพันธ์ที่ถูกเลือกให้ปกครองมนุษย์โลกแ แต่ชาวเมืองไม่เห็นด้วยและไม่ต้องการทำสงครามต้องการเพียงอยู่อย่างสงบทำให้เอเนลไม่พอใจเป็นอย่างมากจึงทำลายหมู่บ้านของตนและฆ่าทุกคนจนหมดเหลือเพียงไม่กี่คนที่เห็นตรงกันกับเค้า



           
จอมเทพ เอเนล God Enal
          

หลังจากนั้นจึงเข้าบุกอาณาจักรที่ได้ชื่อว่ามีพระเจ้าปกครอง ดินแดนสกายเปีนร์ พร้อมพรรพวกที่ร้ายกาจและเข้าแย่งชิงตำแหน่ง จอมเทพจาก กันโพลและกองทัพทหารเทพอย่างไม่ทันตั้งตัวและตั้งตน เป็นจอมเทพแห่งสกายเปียร์คนใหม่่ ซึ่งเมื่อเค้าได้เป็นจอมเทพแล้วเค้าพยายามศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับอัขระโบราณที่ มีกะจัดกะจายอยู่ทั่ว อัปเปอร์ยาดแต่ก็ไม่รู้อะไรมากนักเพราะล้วนเป็นภาษาที่ตายแล้วแม้ว่า เอเนลจะฉลาดเพียงใดก็รู้เพียงภาพที่กล่าวถึง ดินแดนที่กว้างใหญ่เป็นที่ๆผู้ที่สมควรและคู่ควรเท่านั้นที่จะไปถึงได้ทำให้ เอเนลมีความสนใจเป็นอันมากจึงสร้างเรือที่มีแต่ตนเท่านั้นที่จะบังคับมันได้ ในชื่อ แม็กชีมูขึ้นเพื่อใช้เดินทางไปดินแดนในฝันของเค้า

หลังจากพ่ายแพ้ให้กับลูฟี่ เอเนลูได้นั่งเรือเหาะอาร์คแม็กซิมูไปยังแฟรี่วาซ(ดวงจันทร์)ตามที่สลักไว้ที่โบราณสถานของอาณาจักรแชนเดียร์โบราณโดยเข้าใจว่าสถานที่ที่โบราณสถานกล่าวถึงนั้น ในสมัยโบราณเคยมี 3เผ่าพันธ์ที่เหนือกว่าเผ่าพันธ์อื่นอาศัยอยู่แต่ได้หายสาปสูญไปหมดแล้วแต่มีหนึ่งในนั้นคือชาว ไบลเคนเผ่าพันธ์ของตนรวมอยู่ด้วย เอเนลจึงคิดว่าตนเองนั้นควรจะอยู่ที่วาซมากกว่าบนโลกที่มีแต่มนุษย์ต่ำต้อยอาศัยอยู่ เมื่อเอเนลูไปที่ดวงจันทร์ ได้พบกับหุ่นยนต์ และพบกับมนุษย์ต่างดาวกลุ่มโจรสลัด สเปสไพเรดที่มีลักษณะคร้ายกระต่าย เอเนลูถล่มเหล่ามนุษย์ต่างดาวโจรสลัดจนราบคาบ เป็นบุญคุณต่อเหล่าหุ่นยนต์มาก หุ่นยนต์จึงพาเอเนลูไปที่โบราณสถานของเหล่าหุ่นยนต์ เอเนลได้ใช้สายฟ้าทำให้กองทัพหุ่นยนต์ที่หลับไหลฟื้นขึ้นมา เหล่าหุ่นยนต์จึงเปรียบเสมือนว่าเอเนูเป็นเทพของพวกเขา เอเนลูจึงได้เริ่มสร้างอาณาจักรใหม่ ณ ที่แห่งนั้น 

 


"ดินควรเป็นดิน มนุษย์ควรเป็นมนุษย์ พระเจ้าก็คือพระเจ้า
ทุกอย่างมีที่ที่ควรจะอยู่ และชั้นก็คือพระเจ้าที่ควรอยู่บนฟ้า" 
กล่าวโดย เอเนลู

credit : http://group.wunjun.com/onepiecefanclub/topic/295986-8465

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //