Newest Post

มูฮัมหมัด อาลี อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตผู้ยิ่งใหญ่ชาวอเมริกันได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 74 ปี


มูฮัมหมัด อาลี เจ้าของฉายา Balck Superman ผู้มีลีลาอันพริ้วไหวดุจผีเสื้อและต่อยเจ็บเหมือนผึ้ง ครั้งหนึ่งในโลกการ์ตูน Comics อาลีเคยเอาชนะ Superman บนสังเวียนผ้าใบเพื่อปกป้องโลกมาแล้ว เรื่องราวนี้ถูกตีพิมพ์เมื่อปี 1978 ใน Comics ชื่อ Superman VS. Muhammad Ali โดย Dc Comics มีความยาวถึง 72 หน้าครับ และยังนำกลับมาพิมพ์ใหม่เมื่อปี 2010 อีกด้วย เนื้อหาพูดถึงการร่วมมือกันปกป้องโลกของ มูฮัมหมัด อาลี และ Superman จากการรุกรานของพวกต่าวดาว

มูฮัมหมัด อาลี ชายผู้เคยเอาชนะ Superman มาแล้ว
การต่อสู้ในครั้งนี้มีบุคคลสำคัญในยุค 70 ร่วมเป็นสักขีพยานในการต่อสู้มากมาย ซึ่งผมต้องขออภัยจริงๆ ที่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใครแบบชัวร์ๆ (รู้สึกคุ้นหน้าเฉยๆ) แต่ที่แน่ๆ มี เล็กซ์ ลูเธอร์ (หัวโล้น สูทเขียว ยืนหันหลัง) และ แบทแมน แน่ๆ ล่ะ แล้วก็มุมซ้ายบนตัวดำๆ 5 คนผมทรงอัฟโฟรต้องเป็น วงแจ็คสันไฟว์ แน่ๆ ซึ่งก็น่าจะมีไมเคิล แจ็คสัน อยู่ในนั้นด้วย (ตอนนั้นไมเคิลยังเด็กอยู่นะ) และชายผมทองมุมขวาล่างน่าจะเป็นประธานาธิบดี จิมมี่ คาร์เตอร์ แน่ๆ ครับ
เรื่องราวของ มูฮัมหมัด อาลี ชายผู้เคยเอาชนะ Superman มาแล้ว มีอยู่ว่าRat’Lar (แรท ราร์) ผู้นำกลุ่มนักสู้มนุษย์ต่างดาว เดอะสครับบ์ (The Scrubb) ได้มาเยือนโลกมนุษย์เพื่อยึดครอง ระหว่างนั้น คลาร์ก เคนท์ ลูอิส เลน และ จิมมี่ โอลเซ่น เพื่อนนักข่าว กำลังทำการสัมภาษณ์ มูฮัมหมัด อาลี อยู่พอดี ลูอิส เกิดสนใจ Rat’Lar ขึ้นมาจึงจะเข้าไปขอสัมภาษณ์เพื่อทำสกู๊ป แต่กลับถูกผลักหกล้ม อาลี จึงเข้าไปช่วยแต่โดน Rat’Lar ตบเข้าให้ เลยต้องวางมวยกันหน่อย อาลี อัด Rat’Lar กระเด็น คลาร์ก แปลงร่างเป็น Superman เข้ามาช่วยอีกแรง Rat’Lar เห็นท่าไม่ดีรีบหนีกลับยานแม่ที่อยู่นอกโลกแล้วสั่งยิงมิสไซส์โจมตีโลกทันที
หนอย…แก ทำร้ายผู้หญิงงั้นเร๊อะ

ดูถูกกันเกินไปแล้ว ศพไม่สวยแน่แก ส่วน คลาร์ก ชิ่งไปเปลี่ยนชุดอีกตามฟอร์ม
มิสไซส์ชุดแรก Superman ป้องกันไว้ได้ทันเวลา แต่มิสไซส์ชุดที่ 2 ยิงลงหมู่เกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิค Rat’Lar ยังขู่อีกว่าเขามีมิสไซส์แบบนี้อีกเป็นพันๆ ลูก ต่อให้เป็น Superman ก็เอาไม่อยู่แน่นอน แค่นี้ Rat’Lar ก็เหมือนมีโลกทั้งใบเป็นตัวประกันแล้ว Superman จึงต้องขอเจรจาต่อรอง Rat’Lar บอกว่าเขาต้องการให้คนที่เก่งที่สุดในโลกมาสู้กับแชมป์ของ The Scrubb โดยมีโลกเป็นเดิมพัน แน่นอนว่า Superman ต้องออกรับแทนอยู่แล้ว แต่ อาลี กลับไม่เห็นด้วย เพราะเค้าคือแชมป์โลกดังนั้นเมื่ออีกฝ่ายเอาแชมป์มาท้าแบบนี้เค้าก็ต้องออกไปสู้สิ อีกอย่าง Superman ปกป้องโลกก็จริงแต่ก็เป็นต่างดาวเหมือนกัน ไม่ใช่แชมเปี้ยนของชาวโลก Superman กับ อาลี เถียงกันจน Rat’Lar รำคาญ จึงตั้งกติกาให้ว่าจะสู้ด้วยกีฬาของชาวโลก แล้วให้ทั้งคู่มาประลองกันเองก่อนแล้วค่อยมาสู้กับแชมป์ของ The Scrubb อีกที ให้เวลาซ้อม 24 ชม. สถานที่จะนัดมาอีกที ส่วนเรื่องระดับพลังที่ต่างกันนั้นจะใช้ Red Sun อุปกรณ์ในการปรับพลังซูเปอร์ฮีโร่ของ Superman ให้เท่ากับมนุษย์โลก


เถียงกันจนต้องให้ศัตรูมาไกล่เกลี่ยให้…ป่วยแทน

เมื่อการฝึกซ้อมเริ่มขึ้น Superman พา อาลี ไปซ้อมในมิติพิเศษที่เวลาจะเดินช้ากว่าปกติ 1 นาทีของมิตินี้จะเท่ากับ 1 ชั่วโมง ดังนั้นทั่งคู่จะมีเวลาประมาณ 2 เดือนในการซ้อมมวย (อารมณ์ประมาณห้องแห่งกาลเวลาของพระเจ้าใน Dragonball น่ะ จับได้แล้วว่าใครลอกใคร..อิอิ แซวเล่นนะ) ระหว่างซ้อม Superman ยอมรับว่าในระดับพลังเดียวกันแล้ว อาลี แข็งแกร่งจริงๆ
เริ่มการฝึก…เมื่อพลังเท่ากันแล้วความเก่งวัดที่ฝีมือ


อาลี สอนทักษะต่างๆ ในการชกมวยให้แก่ Superman

วันแห่งการต่อสู้มาถึง Rat’Lar ให้ทั้งคู่ไปสู้กันที่สนามที่เตรียมไว้ที่ยานแม่ในอวกาศ และการต่อสู้ครั้งนี้ยังได้ถ่ายทอดสดไปยังดาวต่างๆ ให้มนุษย์ต่างดาวทั่วจักรวาลได้รับชมอีกด้วย (ยิ่งใหญ่จริงๆ) โดยมี จิมมี่ โอลเซ่น เป็นผู้พาทย์การแข่งขัน
ด้วยศักดิ์ศรีของแชมเปี้ยน เมื่อการต่อสู้เริ่มขึ้น อาลี เอาจริงด้วยการอัด Superman แบบไม่มียั้ง และด้วยฟุตเวิร์คขั้นเทพ Superman ต่อย อาลี ไม่โดนเลยแม้แต่หมัดเดียว ในระดับพลังเดียวกันแล้ว อาลี แข็งแกร่งสุดๆ แม้แต่ Superman ก็เทียบไม่ติด และ อาลี ก็สามารถเอาชนะ Superman ได้ในแบบเทคนิคอล น็อคเอ๊าท์ (technical knockout)
อัดไม่ยั้ง มีเท่าไหร่ใส่หมด
บวกดิเว้ยยยยยย หมัดชุดรัวๆ ลูอิส ถึงกับเหวอ
ร่วงลงไปกองกับพื้น เหลือเชื่อ Superman โดนน็อค


ถึงกับต้องหามขึ้นเปล

Rat’Lar ส่ง The Behemoth Hun’Ya (เดอะเบฮีมอธ ฮันย่า) แชมเปี้ยนของ The Scrubb ออกมาสู้กับ อาลี และยังท้าให้ อาลี ประกาศด้วยว่าจะชกกี่ยก และถ้าทำไม่ได้จะทำลายโลกทิ้งทันที อาลี ประกาศกร้าวว่าในยกที่ 4 หัวของ ฮันย่าถึงพื้นแน่นอน แต่ไม่ง่ายอย่างที่คิด ด้วยขนาดตัวของ ฮันย่า ที่ใหญ่กว่ามาก เหมือนชกมวยผิดรุ่น อาลี ถูกชกจนโดนนับถึง 2 ครั้ง
แย่แล้ว อาลี


Knock Out ขนะแล้ว เยยยยยส!!

แต่ด้วยลูกฮึด ในยกที่ 4 อาลี เอาชนะน็อค ฮันย่า ได้สำเร็จแถมยังส่ง ฮันย่า กระเด็นออกนอกเวทีไปเลยอีกด้วย ในขณะเดียวกัน เมื่อ Superman ฟื้นตัวก็ไปจัดการกับ Rat’Lar ทันที หลังจากเหตุการณ์นี้ ทั้ง Superman และ อาลี ต่างกล่าวขอบคุณกันและกัน พร้อมทั้งยกย่องอีกฝ่ายที่ช่วยปกป้องโลก
และนี่คือเรื่องราวบนโลก Comics ของ มูฮัมหมัด อาลี ชายผู้เคยเอาชนะ Superman มาแล้ว
ความยิ่งใหญ่ของบุคคลระดับตำนานอย่าง มูฮัมหมัด อาลี ไปไหนก็มีแต่คนยกย่องขอไว้อาลัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับผม
ที่มา Superman vs. Muhammad Ali
ที่มา Scan Daily
ที่ Cartoon Mthai











Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

// Copyright © Elemental Toys //Anime-Note//Powered by Blogger // Designed by Johanes Djogan //